Phát hiện đường dây dùng giấy giả buôn gỗ lậu

Các nghi can bị bắt giữ gồm Nguyễn Khắc Tâm, Phạm Văn Thông, Hoàng Xuân Long, Lê Quang Vĩnh, Nguyễn Thị Hòa và Hoàng Anh Thủy (tất cả đều ngụ TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk). Trong đó, Nguyễn Thị Hòa được áp dụng biện pháp cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Trước đó, chiều 18-9, tổ tuần tra công an tỉnh phát hiện xe container đầu kéo mang biển số 17C-055.95 do tài xế Nguyễn Văn Tùng điều khiển có dấu hiệu khả nghi nên yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe có hàng chục lóng gỗ quý (thuộc nhóm III - nhóm VI) với khối lượng gần 40 m3 không rõ nguồn gốc. Công an đã lập biên bản, tạm giữ người và toàn bộ tang vật, phương tiện vi phạm.

Tại thời điểm kiểm tra, những người trên xuất trình hai bộ hồ sơ chứng minh nguồn gốc, chủ nhân số gỗ trên là của một doanh nghiệp tại Buôn Ma Thuột vận chuyển về bán cho một cơ sở ở tỉnh Đồng Nai. Giấy tờ có dấu đỏ và chữ ký xác nhận của hai hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Buôn Ma Thuột và huyện Đắk Mil (Đắk Nông).

Nghi ngờ con dấu và chữ ký giả, cơ quan chức năng đã xác minh các hồ sơ trên. Kết quả giám định xác định con dấu, chữ ký xác nhận trong bảng kê lâm sản của số gỗ trên đều là chữ ký giả.

Sau khi bị phát hiện, các đối tượng đã thừa nhận làm giả các bộ hồ sơ lâm sản nhằm qua mặt, đối phó với các lực lượng chức năng…

QUANG NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm