Phá ổ cá độ bóng đá được nguỵ trang kỹ càng

Chiều 14/12, CQĐT Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) cho biết, đơn vị vừa phá ổ cá độ bóng đá quy mô lớn tại số 48 đường Hải Hồ, Đà Nẵng, bắt giữ 3 đối tượng tham gia tổ chức cùng 23 con bạc tham gia cá độ. Được biết, ổ cá độ bóng đá này được ngụy trang rất kỹ càng, song cũng không thể qua được con mắt tài tình của lực lượng Công an.

Theo CQĐT, tụ điểm cà phê bóng đá số 48 đường Hải Hồ trước đây do một đôi vợ chồng thuê để kinh doanh, buôn bán và tổ chức cá độ bóng đá. Song, cách đây 1 năm, đôi vợ chồng ấy đã bị Công an quận Hải Châu bắt quả tang, sau đó tòa tuyên phạt án tù về tội tổ chức cá độ. Từ khi chủ quán cũ bị phạt tù, Nguyễn Bảo (30 tuổi), hộ khẩu thường trú tại K72/5 Lý Tự Trọng đến thuê, mở quán cà phê.

Bảo thuộc nằm lòng câu nói "nơi nguy hiểm nhất là nơi an toàn nhất" nên quyết chí dùng nơi này làm điểm tổ chức cá độ bóng đá cho các con bạc. Vì vậy, cứ 22h trở đi, khi những trận cầu nảy lửa Ngoại hạng Anh, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha… bắt đầu đi vào vòng xoáy thì quán của Bảo trở nên náo nhiệt vô cùng. Dù khuôn viên của quán chỉ vừa phải, song trang bị tới 3 màn hình tivi tinh thể lỏng lớn và đêm nào cũng có hàng trăm người đến xem…

Để rộng đường làm ăn, Bảo đã móc nối với những đường dây cá độ bóng đá bên ngoài, gạ gẫm, rủ rê khách đến uống cà phê, khách quen ở các nơi đến tham gia cá độ. Vậy là cứ đêm nào có các trận cầu hấp dẫn của các giải bóng đá quốc tế thì quán y lại tổ chức cho khách cá độ với mức tiền ít nhất là vài trăm ngàn đồng, nhiều nhất lên tới vài chục triệu. Có rất nhiều người tham gia cá độ với nhiều kiểu khác nhau, nên tổng số tiền thu được trong mỗi trận lên tới hàng trăm triệu đồng.

Phá ổ cá độ bóng đá được nguỵ trang kỹ càng ảnh 1
Ba đối tượng: Bảo, Công, Huân.

Làm một mình không xuể và không đảm bảo an toàn, Bảo phối hợp với 2 gã đàn em thân tín là Nguyễn Tấn Công (22 tuổi), trú thôn 2, Duy Vinh, Duy Xuyên, Quảng Nam và Hoàng Anh Huân (22 tuổi), trú tổ 29, phường Đống Đa, TP Quy Nhơn thay nhau cảnh giới, thu tiền cá độ của khách, nạp số tiền vào máy tính, hình thành một đường dây cá độ bóng đá ma quái…

Tuy nhiên, đường dây cá độ bóng đá có tinh vi mấy cũng không qua khỏi tai mắt của nhân dân. Sau nhiều thông tin người dân báo đến, lãnh đạo Công an quận Hải Châu chỉ đạo Đội CSĐT tội phạm về TTXH khẩn trương vào cuộc. Qua nhiều ngày lăn lộn, nắm mọi hoạt động của đường dây này, tối 4/12, các trinh sát bí mật trà trộn. Đến khi gần kết thúc trận đấu giữa 2 đội Arsenal và Fulham, mọi chứng cứ có trong tay, các trinh sát, điều tra viên cùng Công an phường Thanh Bình đồng loạt tổ chức bắt giữ.

Dù nhanh chân để phi tang, song chúng đã bị lực lượng Công an khống chế, bắt giữ cùng tang vật. Số khách chỉ đến xem bóng đá, không tham gia cá độ được ra về, còn lại 23 đối tượng có tên trong danh sách đã nộp tiền cá độ đều bị tạm giữ để điều tra, làm rõ. Cơ quan Công an đã thu giữ trên 63 triệu đồng, 3 màn hình tivi, 1 máy tính xách tay, 1 dàn máy tính để bàn cùng nhiều tang vật khác.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng đã khai nhận hành vi của mình. Theo lời khai của Nguyễn Bảo, trong vòng 5 tháng trở lại đây, y cùng với Huân và Công liên tục tổ chức cá độ bóng đá tại quán cho khách. Lúc đầu thì chỉ với những khách thân quen, sau thấy dễ ăn nên bọn chúng tiếp tục khuếch trương, ghi độ và nhận tiền cá độ cho bất cứ khách nào đến quán muốn chơi. Chính vì vậy, số tiền chúng thu được hằng đêm rất lớn, có khi lên đến hàng trăm triệu đồng…
 

 
Theo Ngọc Hà (CAND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm