Phá hoại đốt trộm cây rơm, gây họa cả người và vật

Ông Nguyễn Văn Đồng, Chủ tịch UBND xã An Ninh xác nhận hơn 10 cây rơm đã bị đốt, trong đó có 5 cây bị cháy hoàn toàn, số còn lại cháy hơn phân nửa. Nghiêm trọng hơn, ngọn lửa bùng cháy đã hủy hoại 1 phần của căn nhà và 2 con bò của 1 hộ nghèo.

Người dân hết sức hoang mang trước tình trạng này bởi giữa đêm nóng nực, ngọn lửa bốc lên nếu không phát hiện kịp thời sẽ gây tai hại khó lường.

Rơm được xây thành cây, cháy trong đêm nóng hơn 40 độ khiến người dân vô cùng hoang mang

Ông Võ Văn Thắng, trưởng thôn Thống Nhất cho biết: "Cả tuần nay, người dân không thể ngủ được khi liên tiếp nhiều cây rơm bỗng nhiên bốc cháy. Ngay ba ngày gần đây, an ninh được thắt chặt nhưng rơm khô đã xây thành cây vẫn bị đốt khiến ban đêm người dân của làng phải ra đường nằm ngủ canh kẻ đốt trộm”.

Những vụ đốt cây rơm đều diễn ra ban đêm. Gần nhất là trong đêm 28-5, cây rơm nhà ông Lê Văn Chung (50 tuổi) bùng cháy dữ dội. Ông Chung đã hô hoán bà con, kêu gọi hơn 300 người tham gia chuyển nước, dập lửa để bảo vệ ngôi nhà và kho thóc của hộ anh Nguyễn Phong Trung liền kề.

Bò của dân bị cháy đến chết

Thế nhưng ngọn lửa vẫn thiêu cháy 2 con bò của hộ nghèo này. Gia đình chỉ còn biết rơi nước mắt vì tai họa quá bất ngờ mà không rõ nguồn cơn.

Hiện công an huyện Quảng Ninh đang vào cuộc điều tra. Người dân trong thôn cho biết, rơm không thể tự bốc cháy được mà chắc chắn có kẻ gian đốt phá.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm