Nổ kho thuốc pháo hoa ở Phú Thọ, 10 người chết

Theo ông Phí Xuân Trung, Chủ tịch xã Khải Xuân, huyện Thanh Ba, tiếng nổ phát ra từ lúc 7h55 liên tiếp và kéo dài hàng tiếng đồng hồ. Mùi thuốc pháo nồng nặc, đất rung chuyển hàng km. Cả nghìn người đang di tản xa khỏi khu vực bị cháy. Nhiều xe cứu hỏa, cùng với 4 xe cấp cứu được điều tới hiện trường ngay khi vụ nổ xảy ra.

Nổ kho thuốc pháo hoa ở Phú Thọ, 10 người chết ảnh 1

Cột khói từ vụ nổ bốc lên cao, có thể nhìn thấy từ rất xa. Ảnh: Độc giả cung cấp

Bà Nguyễn Thị Phượng, Chủ tịch xã Chí Tiên, huyện Thanh Ba, cho biết: "Mọi người đang chạy loạn lên". Trưởng trạm y tế xã Hải Xuân nói, từ vị trí trạm y tế cách nhà máy khoảng 2 km, vẫn nghe rõ những tiếng nổ liên tiếp, trong thời gian khá dài.

Cô giáo Nguyễn Như Quỳnh nhà ở Quảng Nạp, Thanh Ba, Phú Thọ, cách khu nổ chừng 3km. Chị cho biết, sau tiếng nổ đầu tiên, nhà rung lắc, các cánh cửa giật liên hồi và đập sầm sập vào tường. Chị chỉ kịp nghe hàng xóm bảo nhau có nhiều người chết, trong khi loa đài khắp nơi kêu gọi bà con sinh sống trong vòng 15 km phải di tản hết. Ngoài ngõ, trẻ con chạy tán loạn ra xa khu vực nổ. Chị đã cố gắng gọi cho bạn bè, người thân gần nhà máy thuốc súng nhưng chưa liên lạc được với ai. Gia đình chị Quỳnh cũng đang khẩn cấp di tản.

Một lãnh đạo UBND tỉnh Phú Thọ cho hay, vụ nổ xảy ra trong khi các công nhân đang tập trung viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại khu vực trung tâm của nhà máy.

Hiện UBND tỉnh Phú Thọ đã điều động các phương tiện cấp cứu, lực lượng cứu hoả của tỉnh tới hiện trường vụ việc. Lệnh sơ tán dân trong vòng bán kính 2km được ban ra khẩn cấp. Tất cả các bệnh viện trên địa bàn tỉnh đã được thông báo và sẵn sàng ứng cứu những người bị thương...

* Tiếp tục cập nhật

Theo Tùng Dương (Ngôi sao)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm