Nổ đầu đạn, 2 người chết, 3 người bị thương

Theo ông Nguyễn Minh Thành, Chủ tịch UBND xã Hàm Thắng, vào thời gian trên có 1 người đàn ông lạ mặt (chưa xác định danh tính) đã mang đầu đạn đến bụi cây ven quốc lộ 1A để đập và bị nổ. Vụ nổ đã làm người đàn ông văng xa khoảng 20 m và chết ngay tại chỗ, mảnh kim loại văng ra trúng hai người đi xe mô tô gần đó làm 1 người bị chết tại bệnh viện (chưa xác định danh tính), 1 người đang được cấp cứu. Vụ nổ cũng đã làm vỡ kính 2 xe tải đang lưu thông trên đường làm lái xe bị thương phải cấp cứu.

Theo nhận định của ông Thành, đây là loại đạn pháo 105 ly, nặng khoảng 25-30 kg, người đàn ông này đã nhặt được và mang đến địa điểm trên để đập lấy thuốc nổ. Hiện nay, phải chờ lực lượng công binh đến hiện trường mới rà soát được loại đầu đạn bị nổ là loại gì.

Xã Hàm Thắng cũng đang tìm thân nhân của người đàn ông đập đầu đạn nói trên. Cơ quan chức năng cũng đã có mặt tại hiện trường để điều tra.

Chiều cùng ngày, bác sĩ Nguyễn Thái Hòa, phó Khoa cấp cứu Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận cho biết: Nạn nhân trong vụ nổ đầu đạn là chị Trương Thị Mỹ Linh (31 tuổi, ngụ phường Lạc Đạo, thành phố Phan Thiết) đã qua cơn nguy kịch. Các bác sĩ đã phẫu thuật lấy miểng đạn ra khỏi người nạn nhân.

Người đi xe mô tô bị miếng đạn văng trúng tử vong được xác định là chị Lê Thị Thảo Lý (29 tuổi, ngụ tại Hàm Chính, Hàm Thuận Bắc). Người đàn ông đập đầu đạn bị nổ chết vẫn chưa xác định được danh tính. Ông Nguyễn Minh Thành, Chủ tịch UBND xã Hàm Thắng cho biết: Nạn nhân đập đầu đạn là người sống lang thang làm nghề lượm ve chai nên chưa thể xác định danh tính và gia đình. Hiện xã đã phối hợp với cơ quan công an để tìm người thân và tổ chức lo thủ tục mai táng cho nạn nhân.

Theo Nguyễn Thanh (TTXVN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm