Nhờ Facebook tìm ra đối tượng lừa đảo

Theo đó, đối tượng V.H.Thanh (sinh năm 1990) Quận 10, TP.HCM làm chung công ty với chị V.T.K.V. Do quen biết nên Thanh biết được chị V.T.K.V trước đó có làm một hợp đồng bằng miệng quảng cáo dầu ăn với một bác sĩ tên T.T.S ở Bình Dương. Sau khi kết thúc hợp đồng chị V.T.K.V sẽ chuyển cho bác sĩ T.T.S 48 triệu đồng.

Biết được thông tin đó, ngày 24 và 26-7 vừa qua, Thanh đã dùng một số điện thoại nhắn tin với danh nghĩa bác sĩ T.T.S yêu cầu chị V.T.K.V thanh toán số tiền vào tài khoản của Ngân hàng Vietcombank tên N.T.H.P.

Ngày 29-7, chị V.T.K.V đến Chi nhánh Ngân hàng Vietcombank tại số 69 Bùi Thị Xuân, Quận 1 để chuyển 48 triệu vào tài khoản mang tên T.H.P. Sau đó, chị V.T.K.V gọi điện cho bác sĩ T.T.S nhưng vị bác sĩ này trả lời hoàn toàn chưa nhận được số tiền và không biết chủ tài khoản N.T.H.P là ai.

Nhận ra mình đã bị lừa, ngày 2-8 chị V.T.K.V đến Công an Phường Phạm Ngũ Lão trình báo vụ việc.

Sau đó, qua trang mạng xã hội Facebook, chị V.T.K.V biết được N.T.H.P hiện đang là sinh viên của một trường Cao đẳng trong thành phố.

Qua điều tra, Công an xác minh được N.T.H.P có bạn là Võ Hoài Thanh và trước đó đã cho Thanh mượn thẻ tín dụng để rút tiền do Thanh nói thẻ của mình bị hư.

Công an Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1 đã phối hợp với Công an Phường 12, Quận 10 mời đối tượng Thanh lên làm việc.

Tại trụ sở Công an Phường Phạm Ngũ Lão, Thanh đã khai nhận toàn bộ hành vi mượn thẻ tín dụng của bạn rồi dùng một số điện thoại lạ lừa chị V.T.K.V chuyển tiền cho mình.

Hiện Công an Quận 1 đã thụ lý hồ sơ và đang trong quá trình điều tra làm rõ vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm