Nha Trang: Bắt nhóm thanh niên táo tợn chuyên đi cướp bằng mã tấu

Chiều 4-8, Công an TP Nha Trang, cho biết vừa khởi tố, bắt tạm giam Đỗ Công Tuấn (22 tuổi), Trần Văn Hoàng (18 tuổi), Nguyễn Trương Minh Khánh (19 tuổi), Trương Văn Út (20 tuổi) và Nguyễn Anh Tài (18 tuổi) cùng trú TP Nha Trang về hành vi cướp tài sản để tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, khuya ngày 10-6, khi chị Nguyễn Thị Ngọc Nh. (trú TP Nha Trang) sau khi đi làm về gần đến phòng trọ ở đường Phan Vinh (phường Vĩnh Nguyên) thì bị một toán thanh niên bất ngờ chặn lại. Nhóm thanh niên yêu cầu chị Nh. đưa túi xách. Chị Nh. chống cự, một trong số đối tượng đã dùng mã tấu chém chị này trọng thương rồi cướp đi chiếc túi xách của nạn nhân. Theo chị Nh, bên trong túi xách bị mất có hơn 1 triệu đồng, 1 đôi bông tai bằng vàng, 2 nhẫn vàng.

Trong khi Công an TP Nha Trang đang ráo riết điều tra vụ cướp thì rạng sáng ngày 26-6, lại nhận được tin báo của một đôi nam nữ bị một nhóm thanh niên dùng hung khí khống chế, cướp mất 2 điện thoại di động khi đang ngồi “tâm sự” tại khu vực thuộc Công viên Bạch Đằng (phường Vĩnh Nguyên). Sau khi cướp được tài sản, nhóm đối tượng đã nhanh chóng lên xe máy tẩu thoát. Theo tường trình của nạn nhân, nhóm đối tượng dùng dao, mã tấu uy hiếp buộc đưa tài sản nếu không sẽ chém.

Sáng cùng ngày chị Nguyễn Thị Phương Th. (trú thị xã Ninh Hòa) ngồi phía sau xe máy của anh Nguyễn Công T. (trú tại TP Nha Trang) đi trên đường Lê Hồng Phong thì bị một nhóm đối tượng đi trên 2 xe máy chặn lại. Ngay sau đó, hai đối tượng nhảy khỏi xe máy cầm theo mã tấu, dao nhọn khống chế chị Th. và anh T. lấy đi 200.000 đồng. Chưa hết, một trong những đối tượng đã dùng mã tấu cắt đứt dây giỏ xách của chị Th. rồi cướp chiếc giỏ xách này. Trong giỏ xách bị cướp của chị Th. có 1 điện thoại di động hiệu iPhone 5 và 1 điện thoại hiệu Nokia và một số giấy tờ tùy thân.

Chỉ sau đó 3 ngày, lúc 0 giờ ngày 29-6, khi anh Phạm Huy T. và bạn gái cùng trú tại TP Nha Trang khi đang ngồi chơi tại khu vực Công viên Bạch Đằng (phường Vĩnh Nguyên) cũng bị hai đối tượng dùng hung khí cướp mất 2 chiếc điện thoại di động và 700 nghìn đồng.

Trước những vụ cướp táo tợn liên tiếp xảy ra trên địa bàn, lãnh đạo Công an TP Nha Trang tung lực lượng truy xét. Manh mối duy nhất là một nhóm thanh niên còn rất trẻ, thường đi trên xe máy kiểu dáng Yamaha Sirius và Honda Dream, có biểu hiện say xỉn…

Trung tá Hoàng Văn Sâm, Đội trưởng đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - Công an TP Nha Trang cho biết, sau nhiều ngày tập trung điều tra, đến nay lần lượt các đối tượng Tuấn, Hoàng, Khánh, Út và Tài đã lần lượt sa lưới. Trong đó, Út được coi là đối tượng cầm đầu của toán cướp. Hiện vụ việc đang được Công an TP Nha Trang tiếp tục điều tra làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm