Người tấn công CSGT là trung úy cảnh sát cơ động

Một người đi đường đã ghi hình hành vi côn đồ này. Đoạn clip sau đó được phát tán trên mạng Youtube vào chiều 29-7, đã thu hút hàng ngàn người xem với nhiều ý kiến bày tỏ sự bất bình.

Khoảng 11 giờ ngày 28-7, Thượng sĩ Văn Thành Luân, Đội CSGT Hàng Xanh (Phòng CSGT TP.HCM) làm nhiệm vụ trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 25, quận Bình Thạnh phát hiện thanh niên nói trên điều khiển xe máy nhưng không đội mũ bảo hiểm. Khi Thượng sĩ Luân ra hiệu dừng xe để nhắc nhở, người này bất hợp tác, liên tục chửi thề và tấn công Thượng sĩ Luân. Chưa hết, anh ta còn xông vào một cửa hàng bán quần áo gần đó rút một cây sắt từ giá treo quần áo lao đến tấn công anh Luân trước nhà 448 Xô Viết Nghệ Tĩnh.

Sự việc diễn ra trước sự chứng kiến của rất đông người đi đường. Trước hành vi côn đồ, cảnh sát Luân đã không tấn công lại mà dùng gậy điều khiển giao thông đỡ đòn và lùi về phía sau.

Người tấn công CSGT là trung úy cảnh sát cơ động ảnh 1

Trung úy Phúc đang dùng cây sắt tấn công thượng sĩ Luân. Ảnh: Cắt từ clip

Anh H., một người dân sống gần nhà 448 Xô Viết Nghệ Tĩnh kể: Nhiều người dân thấy nhưng không dám can thiệp vì anh ta quá hung hãn và trên tay cầm cây sắt. Khoảng 10 phút thì người thanh niên lấy xe máy phóng đi.

Không dừng lại ở đó, ngay sau đó người này tiếp tục cầm hung khí vào trụ sở Đội CSGT Hàng Xanh (phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) tìm Thượng sĩ Luân nhưng không gặp. Tại đây anh ta chửi bới và tấn công một CSGT khác là Thượng úy Nguyễn Đoàn Phúc.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết người thanh niên có hành vi côn đồ, chống người thi hành công vụ trên là một cảnh sát tên Trần Đại Phúc, cấp bậc trung úy, đang công tác tại Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động số 1, Phòng Cảnh sát cơ động (PK 20) Công an TP.HCM. Trụ sở của đơn vị này đóng ở chân cầu Bình Lợi, cách trụ sở Đội CSGT Hàng Xanh một quãng ngắn.

Cách đây một tháng, một nữ sinh cũng đã tát một CSGT quận 12 khi bị dừng xe kiểm tra. Cô này đã bị khởi tố về tội chống người thi hành công vụ. Theo dõi video clip cô gái tát CSGT và video clip về vụ này, có thể thấy hành vi của Trung úy Trần Đại Phúc nguy hiểm, quyết liệt và côn đồ hơn. Chưa kể, sau đó Phúc còn xông vào tận đơn vị CSGT để tiếp tục hành hung.

Chúng tôi sẽ thông tin đến bạn đọc về hướng xử lý của lãnh đạo Công an TP.HCM và các cơ quan bảo vệ pháp luật về vụ này.

Tội chống người thi hành công vụ

Người nào dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc dùng thủ đoạn khác cản trở người thi hành công vụ thực hiện công vụ của họ hoặc ép buộc họ thực hiện hành vi trái pháp luật thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm: có tổ chức; phạm tội nhiều lần; xúi giục, lôi kéo, kích động người khác phạm tội; gây hậu quả nghiêm trọng; tái phạm nguy hiểm.

Điều 257 Bộ luật Hình sự

NHẬT HÒA - ÁI NHÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm