Người đàn ông nhảy từ tầng 5 tự vẫn do “áp lực” của giang hồ?

Ngày 2/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Sơn Trà cho biết: Vào 5h sáng ngày 31/7, người dân tại khu chung cư A2, Thọ Quang, quận Sơn Trà - TP Đà Nẵng đã phát hiện một người đàn ông nằm bất tỉnh toàn thân đầy thương tích. Nạn nhân đã tử vong ngay trên đường đến bệnh viện cấp cứu. Theo những người biết việc thì nạn nhân tử vong do nhảy từ tầng 5 xuống đất, với nhiều khả năng nghi vấn.

Nhận được tin báo của quần chúng nhân dân tại chung cư A2, lực lượng Công an quận Sơn Trà đã kịp thời có mặt ngay tại hiện trường để thu thập chứng cứ, điều tra làm rõ vụ việc.

Qua điều tra, cơ quan điều tra đã xác định  nạn nhân là anh Đặng Nguyễn Anh Dũng (38 tuổi), quê Duy Trung, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam  hiện là trú tại căn hộ phòng 506, chung cư A2, phường Thọ Quang. Và ngay trong đêm 30, rạng sáng ngày 31/7 trước lúc anh Dũng nhảy lầu tự vẫn trong phòng 506 còn có thêm 2 người cùng ở chung với anh Dũng đó là Lê Văn Khánh (25 tuổi), trú tổ 9, Tam Thuận, quận Thanh Khê, Đà Nẵng và Trần Anh Khoa (20 tuổi), trú tại 131/27 đường Lý Thái Tổ, Đà Nẵng.

Người đàn ông nhảy từ tầng 5 tự vẫn do “áp lực” của giang hồ? ảnh 1

Hiện trường vụ nhảy lầu tự vẫn tại tầng 5 khu chung cư A2, Thọ Quang, Đà Nẵng

Nạn nhân Đặng Nguyễn Anh Dũng cũng chỉ mới chuyển về ở tại phòng 506 chung cư A2 sống cùng vợ và 3 con nhỏ vỏn vẹn được 3 tháng, hiện đang hành nghề đầu bếp cho nhà hàng. Vì công việc cứ sáng đi làm sớm, tối lại về nên nạn nhân cũng ít giao lưu, tiếp xúc với bà con trong dãy chung cư.

Cho đến 5h15 ngày 31/7, một số người dân tập thể dục đã phát hiện anh Dũng rơi từ tầng 5 xuống nền xi măng của tòa nhà chung cư A2, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà.

Người đầu tiên chứng kiến anh Dũng nhảy từ tầng 5 xuống anh Phạm Phú Đường (trú tổ 6E, Thành Vinh 8, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà), cho biết: Lúc 5h15, khi anh cùng một người bạn nữa đang đi tập thể dục ở gần chung cư A2, từ xa, do trời lúc này đang còn lờ mờ sáng, thấy một bóng người rơi từ tầng 5 xuống đất, khi anh chạy đến thì phát hiện một người đàn ông đang thở gấp gáp bên vũng máu. Thấy vậy, anh đã điện thoại xe cấp cứu 115, và tìm cách liên lạc báo tin với gia đình và hàng xóm chung quanh của nạn nhân.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Sơn Trà cũng cho biết: Qua điều tra ban đầu về phía thân nhân gia đình nạn nhân thì thời gian gần đây, anh Dũng có những biểu hiện khác lạ, hoảng loạn về mặt tinh thần. Đặc biệt 3 ngày trước lúc tự vẫn anh Dũng luôn có biểu hiện sợ hãi, là muốn kết thúc cuộc sống để không liên lụy đến những người thân trong gia đình.

Nguyên nhân, dẫn đến hành động tự vẫn của anh Dũng là do vài tháng trước đây anh Dũng có vay tiền nặng lãi 100 triệu đồng của một số đối tượng. Đang lúc làm ăn thất bát, tuy anh Dũng đã trả được 110 triệu đồng, nhưng cả nợ và gốc bị đòi gấp gáp lên đến 180 triệu đồng, vượt quá khả năng chi trả của anh Dũng. Chính vì vậy các chủ cho vay nặng lãi đã thúc ép và thuê một số côn đồ thường xuyên lui tới, và đe dọa sẽ thanh toán anh Dũng theo luật giang hồ nếu anh không trả đủ số tiền đã nợ như trên.

Trong cơn túng quẫn và bi quan do phải chịu nhiều “áp lực”, anh tìm đến cái chết đáng tiếc như trên, để lại người vợ và 3 đứa con nhỏ.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Sơn Trà tiếp tục làm rõ.

Theo H. Thu (CAND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm