Nghi dùng ‘thuốc thư’, cả nhà bị đánh thương vong

Ba nạn nhân gồm Kpă Phu (42 tuổi, đã tử vong), Nay H’Yier (40 tuổi, vợ ông Phu) và Nay Điêng (chín tuổi, con vợ chồng ông Phu).

Theo điều tra ban đầu, đêm 24-8, vợ chồng Kpă Phu đi viếng đám tang một người dân trong buôn. Rạng sáng 25-8, chị H’Yier về nhà ngủ cùng con trai Nay Điêng. Khi vừa về đến nhà thì bất ngờ bị một người lạ mặt dùng vật cứng đánh tới tấp từ phía sau. Đánh H’Yier gục, kẻ lạ mặt tiếp tục quay sang đánh cháu Nay Điêng.

Ngôi nhà vợ chồng H’Yier xảy ra vụ truy sát. Ảnh: ĐD

Nghe tiếng động, người con rể của vợ chồng H’Yier là Kpă Lúy thức dậy, bật điện kiểm tra và phát hiện một nam thanh niên cởi trần đang đánh cháu Nay Điêng. Bị anh Lúy phát hiện, hung thủ bỏ chạy, leo lên xe máy của một đối tượng khác nổ máy chờ sẵn ngoài đường tẩu thoát.

Riêng ông Kpă Phu, gia đình không thấy về nhà nên đổ xô đi tìm. Tại dưới con suối thuộc cầu 73 trên quốc lộ 25, anh Lúy phát hiện có vết máu và vết bánh xe máy chạy thẳng ra sông Ba. Lần tìm khoảng 1 km, anh Lúy thấy Kpă Phu đã bị đánh tử vong vứt xác bên bờ sông Ba.

Sau cái chết của Kpă Phu, người dân tại đây đồn thổi nạn nhân bị đánh chết là do biết sử dụng “thuốc thư”. Tuy nhiên, theo tìm hiểu, người dân địa phương cho biết gia đình H’Yier sống rất hòa đồng, không có mâu thuẫn với ai. Công an tỉnh Gia Lai đang tích cực truy bắt hung thủ, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ án mạng.

Nghi án hai người bị sát hại

Vào rạng sáng 27-8, người dân tại thôn Tả Dì Thàng, xã Y Tý, huyện Bát Xát (Lào Cai) phát hiện thi thể của một đôi nam nữ.

Theo đó, nạn nhân là Chu Có Mừ (nam, 30 tuổi) và Sơn Dì Chí (nữ, 27 tuổi). Ngay khi xảy ra vụ việc, Công an xã Y Tý đã có mặt để phong tỏa hiện trường.

Qua xác minh, nguyên nhân Chu Có Mừ và Sơn Dì Chí tử vong do bị vật cứng đập vào đầu. Bản thân Chu Có Mừ đã có vợ và ba con; còn Sơn Dì Chí, chồng đã chết và có bốn con.

TUYẾN PHAN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm