Nghe theo con, hai mẹ con cùng lãnh... hơn 30 năm tù

Theo hồ sơ, Bun là đối tượng nghiện heroin. Tháng 10-2014, một đối tượng nam thanh niên tên Hùng ở TP HCM ra Nghệ An gặp Bun và cùng nhau sử dụng ma túy. Hùng đặt vấn đề thuê Bun mua 1,5 bánh heroin và 200 viên hồng phiến để đưa vào TP HCM tiêu thụ bán kiếm lời.

Bun bàn bạc với mẹ là Thi “chuẩn bị 35 triệu đồng lên đỉnh núi Pù Lôm (huyện Tương Dương) mua ma túy bán cho khách hàng”.

Bun xuống thị trấn Diễn Châu (huyện Diễn Châu, Nghệ An) và gặp Hùng tại phòng 707, khách sạn Mường Thanh (thị trấn Diễn Châu) bàn bạc thống nhất giá 25 triệu đồng bánh heroin và 100 ngàn đồng/viên hồng phiến.

Sau khi thống nhất giá, Bun gọi điện về nhà bảo mẹ lên đỉnh Pù Lôm mua ma túy. Sau khi mua được ma túy, Thi nhờ chồng là Lô Văn Kèo chở xuống thị trấn Diễn Châu “mua sắm ít đồ”.

Trưa 14-10-2-14, khi Thi đang trao túi ma túy cho Bun thì bị lực lượng Công an tỉnh Nghệ An ập vào bắt giữ. Tang vật thu giữ 54,46 gam heroin và 19g hồng phiến.

Hai mẹ con Ngân Thị Thi và Lô Văn Bun tại phiên tòa sơ thẩm.  

Trong quá trình bắt hai mẹ con Thi, đối tượng tên Hùng đã bỏ trốn, khi nào công an bắt được sẽ xử lý sau. Còn Kèo (chồng của Thi), trong quá trình bàn bạc và mua, bán ma túy của vợ cùng con trai và  Hùng thì Kèo không biết, không tham gia nên không bị xử lý hình sự.

Tại phiên tòa, hai mẹ con Thi tỏ ra ăn năn hối cải, thành khẩn khai báo nên được xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm