Mưa đá tại TP HCM

Theo phản ánh của người dân sống tại quận 11, gần khu vực Công viên văn hóa Đầm Sen, hạt mưa đá có kích cỡ khoảng bằng đầu ngón tay rơi xuống khu vực này sau khi trời trút nước khoảng 10 phút.

Mưa to kèm gió lớn chiều nay khiến nhiều cây xanh trên địa bàn TP HCM bị gãy đổ. Ảnh: Đức Quang.
Mưa to kèm gió lớn chiều nay khiến nhiều cây xanh trên địa bàn TP HCM bị gãy đổ. Ảnh: Đức Quang.

"Mưa rất to, kèm theo đá rơi đã gây tiếng động lớn trên mái tôn và rơi đầy trên sân trước nhà tôi. Những viên đá xuất hiện trong vòng 5 phút sau đó giảm dần nhưng vẫn rơi rải rác quanh khu vực công viên Văn hóa Đầm Sen, quận 11", anh Nguyễn Văn Tiến - người dân chứng kiến trận mưa đá cho biết.

Cơn mưa chiều nay cũng khiến một số cây cổ thụ tại các tuyến đường Võ Văn Tần, Trần Quốc Thảo, Lê Văn Sỹ... bị trốc gốc, gãy những nhánh cây lớn với đường kính khoảng 30 cm do gió quá lớn. Ngoài ra, một tấm rào chắn trên đường Trần Văn Đang (phường 11 quận 3) cũng bung ra và đổ về phía người đi đường... nhưng rất may không có thiệt hại về người.

Ghi nhận của VnExpress, một số tuyến đường tại thành phố cũng nhanh chóng bị ngập nặng. Toàn bộ con đường Trần Đình Xu, quận 1, gần như biến thành sông. Mực nước lên tới gần nửa bánh xe đã khiến nhiều xe bị chết máy. Góc ngã tư 3/2 – Lê Hồng Phong (quận 10) cũng trong trường hợp tương tự.

Theo bà Tô Lệ Thu, cán bộ phòng dự báo Đài khí tượng Thủy văn Nam Bộ, hiện tượng thời tiết trên do ảnh hưởng của nhiễu động nhiệt đới xuất hiện ngoài khơi vùng biển Nam Bộ từ hôm qua.

Từ sáng nay, nhiễu động nhiệt đới này phát triển mạnh, do đó rìa mây tiếp cận với khu vực Nam Bộ đang nắng - nóng, gây nên mây đối lưu khiến khu vực xuất hiện mưa lớn kèm theo dông, gió mạnh và mưa đá. Bà Thu cũng dự báo, do gió Tây Nam đang mạnh dần nên khu vực Nam Bộ sẽ xuất hiện mưa trên diện rộng trong 1-2 ngày tới.

Theo Nhóm phóng viên (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm