Một phóng viên bị xua đuổi, mạt sát

Ngày 11-7, ông Nguyễn Bảo Phong, phóng viên (PV) Ban Bạn đọc của Tạp chí Hàng hoá & Thương hiệu (cơ quan của Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ Thương hiệu Việt Nam) đã gửi đơn tố cáo đến cơ quan chức năng việc anh bị một cán bộ phó phòng thuộc Sở Y tế An Giang có hành vi cản trở, dùng lời lẽ xua đuổi, xúc phạm… 

Một phóng viên bị xua đuổi, mạt sát ảnh 1

Theo đơn và tường trình của PV Bảo Phong, lúc 7 giờ 15 sáng ngày 11-7, ông đến liên hệ công tác với Ban giám đốc Trung tâm Truyền thông Giáo dục Sức khỏe (Trung tâm TTGDSK, thuộc Sở Y tế An Giang).
Trong khi chờ đến gặp, bảo vệ tên Long mời ông Phong uống trà tại bàn bảo vệ trước cổng. Ông Phong khoe với bảo vệ chiếc thẻ PV được cơ quan chủ quản cấp và những hình ảnh mình vừa chụp chung với GS-TS Trần Văn Khê...
Lúc này, ông Nguyễn Ngọc Phượng, Phó Phòng Tổ chức Hành chính – Trung tâm TTGSK lên tiếng mắng chửi khách.
 “Tự dưng ông Phượng ngồi đối diện ngang nhiên xía vào câu chuyện của chúng tôi và chửi tôi rằng thằng này quá "nổ". Tôi chỉ im lặng vì nghĩ ông này còn say rượu và mình chỉ muốn giữ hòa khí chờ đến giờ làm việc, nhưng ông Phượng càng lúc càng xấn tới, dùng lời lẽ miệt thị, nhiều lần xua đuổi tôi và còn chửi tôi là thằng lì lợm” - PV Bảo Phong tường thuật lại. 
Theo băng ghi âm PV Bảo Phong cung cấp, sau một lúc đôi co, ông Phượng vẫn giữ giọng điệu hằn học, nặng lời xua đuổi: “Mày đi khỏi nơi này. Ai cho phép mày vô cơ quan tao? Lì lợm. Kêu đi không đi mà còn nói gì nữa".
Chiều cùng ngày, PV Bảo Phong cho biết đã báo cáo sự việc này về cơ quan chủ quản để xin ý kiến và cũng đã viết đơn khiếu nại hành vi cản trở - xúc phạm danh dự và nhân phẩm nhà báo của ông Phượng đối với cá nhân mình. 
Theo Quốc Huy (NLĐO) 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm