Lật tẩy kẻ giả danh con trai Tổng Giám đốc Vinaconex

Cơ quan công an đã làm rõ, trong một thời gia dài chuyên lần tìm vào các trang thông tin của các cơ quan Nhà nước, các doanh nghiệp lớn, trên mạng Internet Tuấn đã ghi chép lại tên, tuổi, địa chỉ… những người đứng đầu các cơ quan đó. Tự xưng là con trai những vị lãnh đạo cấp cao trên, hắn tìm đến các công ty, chi nhánh nhỏ trực thuộc đơn vị để xin tiền, lừa đảo.

 Lật tẩy kẻ giả danh con trai Tổng Giám đốc Vinaconex ảnh 1

Vụ việc được phát hiện vào khoảng 16h45 ngày 30-7, lực lượng bảo vệ Công ty cổ phần Vinaconex 2, địa chỉ tại đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ thấy Tuấn đi xe ôm tới trụ sở công ty tự giới thiệu là con trai Tổng giám đốc Công ty cổ phần Vinaconex, đến cần gặp lãnh đạo Công ty Vinaconex 2 có việc gấp. Thấy Tuấn ăn nói lịch sự, đầu tóc chải mượt, tay xách chiếc cặp đựng laptop… hơn nữa lại là con lãnh đạo cấp cao Tổng công ty xuống làm việc cả bảo vệ và Ban Giám đốc đã tin tưởng tiếp đón. Nhưng lý do điều khiển ô tô vi phạm luật giao thông, bị lực lượng công an giữ xe và không có tiền nộp phạt để ngỏ ý vay tiền một lãnh đạo công ty Vinaconex 2 nộp phạt của Tuấn đã bị lật tẩy.

Khi bị dẫn giải về Công an phường Bưởi, Tuấn đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Kiểm tra chiếc cặp Tuấn mang theo người, cơ quan công an thu được một quyển vở học sinh, bên trong ghi kín 37 trang gồm tên, tuổi, địa chỉ, số điện thoại liên lạc, của nhiều lãnh đạo, chức sắc của các cơ quan Trung ương, địa phương, các doanh nghiệp ở nhiều tỉnh thành. Từ lãnh đạo các ngành như: Ngân hàng, điện lực, y tế, đường sắt…, lãnh đạo UBND một số tỉnh, thành phố; quận, huyện trên địa bàn Hà Nội đều được Tuấn ghi chép cẩn thận, chờ cơ hội lừa những nhân viên cấp dưới.

Đấu tranh khai thác mở rộng vụ án, Hồ Anh Tuấn khai nhận, cùng với thủ đoạn giả làm con các sếp lớn ngành điện, ngành xây dựng... đối tượng đã thực hiện trót lọt khoảng 13 vụ lừa đảo, xin tiền trên địa bàn Hà Nội, Hải Phòng và Hải Dương. Qua xác minh được biết, Tuấn là đối tượng không nghề nghiệp, hiện đang ở Hải Phòng. Nhưg vì không có tiền để trả nợ cờ bạc, Tuấn nghĩ ra trò mạo danh là con các vị lãnh đạo công ty, cơ quan nhà nước để đi xin tiền.

Hiện vụ việc đang được Công an phường Bưởi phối hợp với Công an quận Tây Hồ điều tra.

Theo Bảo Hân (HNMO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm