Kỷ luật CSGT mang xe của dân đi cầm đồ

Khu vực cửa hàng cầm đồ nơi ông Tuấn mang xe đi cầm
Khu vực cửa hàng cầm đồ nơi ông Tuấn mang xe đi cầm

Theo đơn tố cáo của chị Nguyễn Thùy Trang (ở Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội), mẹ chị vướng vào vòng lao lý, khi bị bắt có nhờ người quen đưa chiếc xe máy Piagio Liberty về gửi ở nhà một người thân.

Do quen biết, tháng 5/2013, ông Nguyễn Thanh Tuấn (cán bộ PC68) đến nhà nhà này chơi, thấy chiếc xe máy để không nên... mượn về đi.

Biết chuyện, tháng 9/2013, chị Trang nhiều lần nhờ người nhắn ông Tuấn trả lại xe, ông Tuấn hứa hẹn nhưng lần lữa không trả. Chị Trang tìm hiểu, mới biết chiếc xe đã bị ông Tuấn đem đi cầm cố. Bức xúc, chị Trang làm đơn gửi cơ quan công an giúp đỡ.

Tại biên bản làm việc giữa chị Trang và những người liên quan với đại diện PC68, cơ quan này thừa nhận việc có việc Tuấn mượn chiếc xe máy sử dụng rồi đem đi cầm cố, ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của đơn vị.

PC68 hứa sẽ xử lý nghiêm theo quy định của ngành và của Công an TP Hà Nội. Đại diện PC68 cũng cho biết đã xử lý kỷ luật Nguyễn Thanh Tuấn, đồng thời xóa tên anh này ra khỏi danh sách đảng viên dự bị.

Đáng chú ý, khi thụ lý đơn tố giác của nạn nhân, Phòng CSHS Công an phát hiện chiếc xe Piagio Liberty trên lại là tài sản của một vụ trộm cắp. Hồ sơ vụ việc và chiếc xe máy đã được chuyển lên Công an quận Hai Bà Trưng thụ lý.

Theo Tiền Phong

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm