Khẩn trương điều tra vụ tai nạn ca nô đâm chân cầu

Trước đó, trưa 24-11-2015, một chiếc ca nô của dịch vụ ca nô du lịch Hồng Hân (có trụ sở tại thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn, Cà Mau) chở chín người đi từ hướng khu du lịch Đất Mũi về thị trấn Năm Căn. Khoảng 12 giờ, khi đến đoạn sông thuộc ấp Sắt Cò, xã Viên An, huyện Ngọc Hiển ca nô đã đâm trực diện vào trụ cầu bê tông bắt ngang sông. Chiếc ca nô vỡ làm đôi, toàn bộ chín người bị va chạm mạnh và rơi xuống sông. Người dân địa phương phát hiện kịp thời  lập tức cứu vớt và báo chính quyền trợ sức.

Khẩn trương điều tra vụ tai nạn ca nô đâm chân cầu ảnh 1

Đông đảo người dân và chính quyền địa phương tập trung cứu nạn.

Người dân đã cứu vớt được bảy hành khách mặc áo phao nên không bị chìm. Hai người không mặc áo phao sau khi va chạm đã chìm xuống nước, tử vong. Người đầu tiên là Lý Thái Sơn, 24 tuổi, quê Cà Mau, là tài công đang lái chiếc ca nô này. Người còn lại là Đặng Quốc Đại, 27 tuổi, quê Khánh Hòa, là hướng dẫn viên du lịch. Hai người này đều không mặc áo phao, được vớt lên sau nhiều giờ tìm kiếm. Theo nguồn tin ban đầu, khám nghiệm tử thi cho thấy cả hai người cùng bị ngạt nước chết.

Khẩn trương điều tra vụ tai nạn ca nô đâm chân cầu ảnh 2

 Do mặc áo phao nên dù nhiều hành khách không biết bơi vẫn không nguy hiểm tính mạng.

Bảy hành khách đi trên chuyến ca nô này được xác định là: Sheree Trần, 65 tuổi; Chúc Danh, 60 tuổi; Chúc Gia Quý, 62 tuổi; Trịnh Kim Hoa, 64 tuổi; Trịnh Ngô, 66 tuổi; Nguyễn Tuấn Khanh, 38 tuổi và Trần Chí Phú, 66 tuổi. Trừ Nguyễn Tuấn Khanh ngụ TP.HCM, sáu người còn lại là ba cặp vợ chồng Việt kiều Úc. Các nạn nhân chủ yếu chấn thương phần mềm, trừ ông Sheree Trần bị gãy chân. Đến sáng nay, tất cả bảy hành khách bắt đầu khởi hành về TP.HCM sau khi điều trị ban đầu tại BV Đa khoa huyện Năm Căn và BV tỉnh Cà Mau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm