Kẻ gian trộm xe rồi giết người diệt khẩu trong vườn điều

Theo hồ sơ, tháng 5-2014, sau khi mãn hạn tù về tội trốn khỏi nơi giam, Biên về phụ việc cho cậu ruột ở tỉnh Đồng Nai. Đến ngày 14-10-2014, Biên bỏ nhà đi tìm việc khác, mang theo đồ dùng cá nhân và 1 con dao Thái Lan. Ngày hôm sau, Biên đến khu vực vườn điều của trại giam Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Trong lúc ngồi nghỉ, y nảy sinh ý định cướp tài sản của người đi đường để lấy tiền tiêu xài.

Bị cáo Hà Minh Biên bị áp giải về trại giam

Đi sâu vào vườn điều, Biên phát hiện chiếc xe máy không có người canh giữ. Do không có chìa khóa xe nên Biên nấp sau trụ tiêu gần đó chờ cơ hội cướp xe. Khi chủ xe là bà Trương Thị Liên xuất hiện, Biên kề dao vào cổ, bắt nạn nhân xuống xe và trói lại. Lục soát người nạn nhân, Biên cướp được 2 điện thoại di động và hơn 1 triệu đồng tiền mặt rồi bỏ đi. Thấy bà Liên kêu cứu, Biên quay lại, lấy mảnh khăn trên đầu của bà Liên siết cổ cho đến khi nạn nhân tắt thở. Sau đó, Biên giấu xác bà Liên ở chỗ kín đáo, ít người qua lại.

Biên lấy xe của nạn nhân chạy thẳng về tỉnh Hải Dương để trốn. Trên đường đi, Biên bán điện thoại của nạn nhân và của mình được hơn 500.000 đồng dùng để đổ xăng chạy xe máy 4 ngày liên tục. Đến ngày 26-10-2014, các trinh sát đã bắt giữ Biên tại nhà cùng tang vật là chiếc xe máy của nạn nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm