Kẻ cầm đầu vụ giang hồ Sài Gòn truy sát nhau sa lưới

Ngày 16/2, Phòng truy nã tội phạm (PC52) Công an TP HCM đã bắt được Nguyễn Thế Minh (tức Minh “Khùng”, 30 tuổi, ngụ quận 4). Đây được xác định là người cầm đầu băng nhóm giang hồ đã truy sát và gây ra cái chết của Hồ Giang Tín Nghĩa (43 tuổi, tự “Dũng Đô”) và làm bị thương 4 người khác.

Kẻ cầm đầu vụ giang hồ Sài Gòn truy sát nhau sa lưới ảnh 1

Minh "Khùng" và Đạt. Ảnh: T.H

Theo cơ quan điều tra, Nghĩa vốn là một tay giang hồ có số má tại quận 4, chuyên sống bằng nghề cờ bạc. Người này là một "đại lý" trong đường dây cá độ bóng đá qua mạng có quy mô lớn. Cho rằng nhóm Minh “Khùng” ăn gian trong một trận cá cược nên người này “xù”, không chịu trả tiền.

Sau nhiều lần đến đòi nợ nhưng Nghĩa không chịu thanh toán mà còn có thái độ thách thức, Minh "Khùng" lên kế hoạch đòi nợ, nếu không được thì... "xử" luôn.

Rạng sáng 3/6/2011, hàng chục người lăm lăm mã tấu, kiếm... xông vào chung cư Tôn Thất Thuyết (quận 4). Các con hẻm xung quanh khu vực đều bị người trong băng nhóm này chia nhau phong tỏa. Phát hiện Nghĩa đang ngồi nhậu với khoảng chục "tay chân", nhóm này tới hỏi chuyện nợ nần. Nghĩa vừa bảo chưa có tiền trả, nhóm Minh "Khùng" lao vào chém loạn xạ.

Bị tấn công bất ngờ, những người ngồi nhậu bỏ chạy tán loạn. Thấy đàn em bị chém, Nghĩa quay lại định ứng cứu nhưng đối phương quá đông đành tháo chạy ra hướng đường Khánh Hội. Được một đoạn, Nghĩa vấp ngã và bị nhóm sát thủ cầm đao, kiếm xông tới chém liên tục làm ông này chết tại chỗ. Nhiều người dân chứng kiến sự việc nhưng trước sự hung hãn của bọn này, không ai dám can ngăn.

Sau khi gây án, 2 tên trong nhóm Minh “Khùng” là Tài “Buồm” và Trần Khánh Tư ra đầu thú. Minh “Khùng” cùng Nguyễn Tấn Đạt (33 tuổi, ngụ quận 4) đã bỏ trốn và bị cảnh sát truy nã.

Sau nhiều tháng đeo bám, cảnh sát phát hiện Minh sống như vợ chồng với một cô gái nhưng ngay lập tức tên này lại quay về TP HCM trốn tại nhà người quen.

Qua mật phục, cảnh sát đã bắt được Minh khi hắn đang thuê xe đi dự đám cưới một người bạn ở huyện Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang). Khi chiếc xế hộp đang trên đường trở về đến trạm thu phí tại thị trấn Tân Túc (huyện Bình Chánh) thì bị chặn lại.

Phát hiện công an, Minh “Khùng” đã chống trả quyết liệt nhưng không thoát. Cảnh sát cũng thu được 2 mã tấu tự chế của gã để trên xe.

Riêng Đạt vẫn đang bị truy bắt.

Theo Quốc Thắng (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm