Hưng vườn điều xài súng để thị uy

Hùn vốn tiền tỉ không cần làm giấy biên nhận?

Theo trình bày của Thanh với PV, khoảng tháng 5-2009, khi gia đình anh đã xây dựng xong quán bar 69 và sắp đưa vào kinh doanh thì Phạm Duy Hưng đến hùn vốn qua giới thiệu của một người bạn. Hưng giới thiệu mình tên là Minh, đồng ý hùn 50% số vốn với số tiền 3,2 tỉ đồng và nói: “Không cần làm giấy tờ biên nhận vì anh tin chú!”, dù trước đó hai người không quen biết nhau. Tuy nhiên, anh Thanh không đồng ý, yêu cầu làm giấy đàng hoàng. Sau đó Thanh mới biết mình vừa hùn vốn với đại ca Hưng vườn điều.

Hưng vườn điều xài súng để thị uy ảnh 1

Quán đi vào hoạt động được một tuần thì Hưng yêu cầu: “Chú ở nhà đi, để quán cho anh quản lý”. Thanh không đồng ý với lý do vợ chồng anh đứng tên trong giấy phép kinh doanh và góp 50% vốn, nhỡ có gì sai phạm thì chính mình phải lãnh hậu quả nên từ chối. Thấy Hưng vườn điều hậm hực, Thanh đề nghị: “Nếu anh muốn quản lý quán thì tôi sẽ sang lại cho anh toàn bộ và anh đứng tên trong giấy phép luôn!”. Tuy nhiên, Hưng vườn điều vẫn đòi vợ chồng Thanh đứng tên nhưng để toàn quyền quản lý cho Hưng. Đồng thời, Hưng bắn tin qua người khác: “Xưa nay chưa ai dám cãi lời Hưng vườn điều, chỉ có thằng này dám cãi”. Một tuần sau thì đàn em Hưng đến nhà Thanh và nã súng. Tất cả những nội dung này anh Thanh đã trình bày với Công an Biên Hòa.

Quân thụy là ai?

Như đã nêu ở số trước, với mục đích tranh giành khách, đàn em Long Thanh đã qua quậy phá quán bar Ballad. Ngay sau ngày khai trương quán bar Olympic và trước ngày khai trương thêm quán bar 69 vào nửa cuối năm 2008, nhiều ngày liền y cho một đàn em là Quân thụy kéo một nhóm đến ngồi uống bia. Thỉnh thoảng chúng lại cầm một cây dao xoay trên tay. Cứ vài đêm chúng lại đập chai, đập ly gây náo loạn nhưng được bảo vệ can thiệp. Một tuần sau, Quân thụy đến Ballad uống bia cùng nhiều tên khác. Khi tính tiền, ra khỏi quán Quân thụy không đi ngay mà ngồi trên taxi mở cửa. Khi một người khách tên Mẫn, ngụ Hố Nai vừa bước ra khỏi quán thì Quân thụy xông đến đâm gục tại chỗ. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu, Quân thụy thì kịp ném cây dao ra xa cho đồng bọn trước khi bị áp giải về Công an phường Bửu Long. Ngay trong đêm, 20 đàn em của Long thanh đi taxi đến và mở còng đánh tháo Quân thụy.

Vụ này sẽ được ban chuyên án làm rõ trong quá trình giải quyết vụ án.

NGUYỄN ĐỨC HIỂN - TRUNG DUNG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm