Hỗn chiến trong đêm sinh nhật

Tại đây, do mâu thuẫn trong lúc chọn bài hát, nhân viên của quán và nhóm của Nghĩa đã xảy ra xô xát dẫn đến ẩu đả.

Ẩu đả trước quán karaoke

Khoảng 22h30 ngày 8-4, những người dân sống cạnh quán   Karaoke PG ở số 210, đường Chiến Thắng, phường Văn Quán, quận Hà Đông, hãi hùng khi tận mắt chứng kiến cảnh tượng gần 15 đối tượng nam thanh niên dùng dao tông, kiếm, tuýp sắt, bàn ghế, chai bia… đâm chém nhau trước quán karaoke này. Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an đến hiện trường, thấy vậy các đối tượng đã bỏ trốn. Tại nơi xảy ra vụ việc chỉ còn lại 2 thanh niên bị nhiều vết thương trên người nằm ngất xỉu trước cửa quán.

Ngay sau đó, lực lượng công an đã đưa 2 nam thanh niên nói trên cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông. Triển khai lực lượng tiến hành điều tra, CAQ Hà Đông được biết, 2 nam thanh niên bị ngất phải đưa đi cấp cứu là Nguyễn Ngọc Long, SN 1989, HKTT tại thôn Kim Tân, xã Kim Sơn, TX Sơn Tây (khách hát) và Nguyễn Văn Trung, SN 1989, HKTT xã Đồng Tiến, huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội (nhân viên quán karaoke). Đồng thời, Cơ quan CSĐT - CAQ Hà Đông cũng đã làm rõ diễn biến sự việc gây rối TTCC diễn ra tại quán karaoke này của 2 nhóm thanh niên.

Trong đó nhóm khách hát gồm: Trịnh Thành Nghĩa, SN 1988, HKTT tại Thịnh Thôn, xã Cam Thượng, huyện Ba Vì, TP Hà Nội; Đặng Thanh Chung, SN 1988, HKTT tại thôn Kim Tân, xã Kim Sơn, TX Sơn Tây; Bùi Văn Thắng, SN 1989, HKTT tại phường Quyết Thắng, TP Sơn La; Nguyễn Văn Thành, SN 1990, HKTT tại Tiền Phong, huyện Mê Linh, TP Hà Nội; Nguyễn Tiến Hưng, SN 1988, HKTT tại thôn Kim Tân, xã Kim Sơn, TX Sơn Tây và Nguyễn Ngọc Long nói trên. Nhóm thứ 2 gồm chủ quán Karaoke PG Nguyễn Gia Vinh, SN 1977, HKTT tại xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội và các nhân viên quán gồm: Lưu Văn Quyết, SN 1989, HKTT tại xã Thành Vận, huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội: Nguyễn Đình Quý, SN 1989, HKTT tại xóm 13, thôn Nhật Tân, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam; Nguyễn Văn Hoàn, SN 1987, HKTT tại thôn Ngọc Xá, xã Vân Đình, huyện Ứng Hòa. Đặng Quang Dũng, SN 1983, HKTT tại An Hòa, phường Mộ Lao, quận Hà Đông và Nguyễn Văn Trung đã nêu trên.

Nguyên nhân từ mâu thuẫn                                            

Trước đó, khoảng 20h ngày 8-4, Trịnh Thành Nghĩa hiện đang làm công nhân cho một công ty đóng trên địa bàn TP Hà Nội có mời bạn bè đến dự sinh nhật của mình tại phòng trọ ở phường Quang Trung, quận Hà Đông. Sau khi mọi người đã “phê” rượu, Nghĩa mời tất cả bạn bè khoảng hơn 10 người đến quán Karaoke PG ở số 210, đường Chiến Thắng, Văn Quán, Hà Đông để hát. Tại phòng Karaoke số 2, tầng 2 của quán, cả nhóm đã uống hết gần 1 két bia. Để làm “nóng”  bầu không khí của đêm sinh nhật, một số người bạn đã yêu cầu nhân viên của quán chuyển sang nhạc sàn để mọi người nhảy nhót. Nhân viên chọn bài hát của quán là anh Lưu Văn Quyết không đồng ý với lý do đêm đã khuya, lực lượng Công an phường Văn Quán làm nhiệm vụ vừa đi qua nhắc nhở quán đóng cửa đúng giờ quy định… và hai bên đã xảy ra cãi vã. Cho rằng nhân viên này “cứng đầu”, một số người bạn của Nghĩa trong đó có Đặng Thanh Chung đã đuổi đánh anh Quyết. Trước thái độ hung hãn của các “thượng đế”, anh Quyết buộc phải chạy lên tầng 4 để tránh đòn của nhóm khách này.

Đang làm việc tại quán, được một nhân viên tên là Nguyễn Đình Quý cho biết anh Quyết đang bị khách đuổi đánh, 2 nhân viên của quán là Nguyễn Văn Hoàn và Nguyễn Văn Trung lấy kiếm, dao tông đuổi đánh nhóm bạn của Nghĩa làm Bùi Văn Thắng, Nguyễn Văn Thành bị thương ở tay, ngực, đầu... Thấy vậy, Nguyễn Tiến Hưng, bạn của Thành và Thắng đã lấy 2 bình chữa cháy tại quán ném về phía Hoàn và Trung để giải cứu cho 2 người bạn. Hai bình chữa cháy xịt bọt tràn ra ngoài nên hai nhân viên của quán là Hoàn và Trung buộc phải chạy ra ngoài đường. Nhân cơ hội đó, Nghĩa cùng các đối tượng trong nhóm cũng nhanh chóng chạy thoát ra ngoài. Trước cửa quán, nhóm của Nghĩa và một số nhân viên của quán lại tiếp tục dùng dao tông, kiếm, tuýp sắt, bàn ghế, chai bia… lao vào đâm chém nhau.

Thấy vậy, Nguyễn Đình Quý đã gọi điện cho chủ quán là Nguyễn Gia Vinh về để “giải quyết”. Đang uống rượu với một nhóm bạn ở xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội, nghe được tin báo, Vinh cùng nhóm bạn này phóng xe về quán cùng các nhân viên của mình đuổi đánh nhóm của Nghĩa. Các đối tượng Vinh (lấy tuýp sắt từ tay Dũng), Hoàn, Trung, Quyết đã dùng đao, dao tông đuổi đánh các đối tượng trong nhóm của Nghĩa làm Nguyễn Ngọc Long, Đặng Thanh Chung, Nguyễn Văn Thành bị thương nặng (riêng Nguyễn Ngọc Long bị ngất tại chỗ vì bị nhiều vết thương nặng). Về nhóm nhân viên quán karaoke, Nguyễn Văn Trung cũng bị ngất xỉu ngay tại chỗ do bị nhiều vết thương nặng. Thấy yếu thế, các đối tượng trong nhóm cùng Nghĩa bỏ chạy. Hiện các đối tượng Thắng, Thành, Long, Trung đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông.

Chiều 15-4, Cơ quan CSĐT - CAQ Hà Đông cho biết, bước đầu đang tạm giữ hình sự các đối tượng Nguyễn Gia Vinh, Nguyễn Văn Hoàn, Nguyễn Văn Trung để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi gây rối TTCC của các đối tượng này.

Theo Yến Nhi (ANTĐ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm