Hỏa hoạn bất ngờ, cả dãy phố chìm trong khói đen

Những nhân chứng có mặt tại hiện trường cho hay, vào khoảng thời gian trên, họ bất ngờ nghe thấy một tiếng nổ lớn phát ra từ một căn nhà trong ngõ. Liền ngay sau đó, cuộn khói lớn đã cuồn cuộn bốc lên, tràn sang các hộ dân sinh sống gần đó.

“Tôi đang ngồi trong nhà thì thấy khói đen có mùi khét lẹt rất khó chịu cứ cuốn vào. Hoảng quá, tôi mới chạy ra thì đã thấy cả ngõ 17 đã chìm trong khói,” anh Nam, một người dân sống ở gần đó nói.

Hỏa hoạn bất ngờ, cả dãy phố chìm trong khói đen ảnh 1

Đám cháy đã khiến cả đoạn đường Tây Sơn tắc nghẽn. Ảnh: Sơn Bách/Vietnam+

Do hiện trường vụ việc nằm sâu trong một con hẻm nhỏ nên khói ngùn ngụt “nhả” ra khiến không ai dám tiếp cận vào sâu. Những hộ dân quanh đây ngay lập tức cắt cầu dao điện đề phòng sự cố.

Chỉ sau đó không lâu, 4 xe cứu hỏa đã được điều đến hiện trường. Tuy nhiên, do khói quá dầy, nên lực lượng cứu hỏa đã phải mang mặt nạ phòng độc để có thể vào và khống chế ngọn lửa.

Theo quan sát của phóng viên tại hiện trường, toàn bộ một dãy dài các căn nhà trên phố Tây Sơn đã bị cắt điện. Người dân hiếu kỳ nhốn nháo đứng vây quanh ngõ 17. Bên cạnh, các cửa hàng cũng phải dùng khăn ướt chặn kín hết các lỗ hở để chống khói tràn vào. Lực lượng cứu hỏa cũng đã phong tỏa hiện trường, không cho đám đông tiếp cận để đảm bảo an toàn.

Do sự việc xảy ra vào đúng giờ cao điểm, nên cả con đường Tây Sơn hướng lưu thông Nguyễn Trãi-Nguyễn Lương Bằng nhanh chóng rơi vào tình trạng kẹt cứng. Một dãy xe dài chừng hơn 1km bấm còi inh ỏi dưới cơn mưa tầm tã.

Cho đến 19 giờ 30 phút, đám cháy đã được khống chế hoàn toàn. Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân vụ việc có thể do sự cố nổ bình ôxy của xưởng chế tác vàng trong ngõ 17.

Nguyên nhân cũng như thiệt hại của vụ việc đang được điều tra.

Theo Sơn Bách (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm