Hàng trăm người bao vây công ty vàng đòi nợ

Sáng và trưa ngày 26/12, các tiểu thương ở thị trấn Khâm Đức và nhân viên công ty TNHH xây dựng Quảng An, nhà thầu chính các hạng mục công trình xây dựng cho công ty TNHH vàng Phước Sơn (xã Phước Đức, huyện Phước Sơn) đã bao vây nhà máy tuyển luyện vàng của công ty này.

Bảo vệ nhà máy đóng chặt cổng chính ngăn cản, không cho những người đưa cơm trưa cho công nhân làm việc bên trong. Các tiểu thương đã dùng búa, rìu phá cổng, dựng lán ăn uống tại chỗ.

Hàng trăm người bao vây công ty vàng đòi nợ ảnh 1

Người dân bao vây trước cửa công ty vàng đòi trả nợ. Ảnh: T.B

Đại tá Đào Quang, Trưởng công an huyện Phước Sơn cho biết đã cử lực lượng có mặt tại Công ty vàng Phước Sơn để giữ gìn an ninh trật tự, đồng thời vận động người dân, các chủ nợ không manh động.

"Chiều nay, đại diện Công ty vàng vẫn chưa trình diện để báo cáo vụ việc. Hiện nhiều người đã đồng ý ra về nhưng còn hơn 10 người vẫn quyết ở lại. Chúng tôi đã cử lực lượng túc trực tại đây để giữ gìn an ninh trật tự và tiếp tục vận động người dân", ông Quang nói thêm.

Theo đại diện Công ty Quảng An, một trong số các chủ nợ, do Công ty vàng nợ doanh nghiệp, doanh nghiệp lại nợ người dân gây bức xúc chung. Đại diện công ty vàng Phước Sơn không có mặt tại hiện trường hôm nay để đối thoại với các chủ nợ.

Theo Văn Nguyễn – Thu Bồn (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm