Hai trong số năm nghi can hiếp dâm tập thể nữ sinh ra đầu thú

Còn ba kẻ đã bỏ trốn khỏi địa phương và công an đang kêu gọi ra đầu thú để được sự khoan hồng của pháp luật.

Học sinh ở miền núi tỉnh Nghệ An ở xa trường phải ra dựng lều trọ học gần trường, có nhiều khó khăn, vất vả. Ảnh: Đ.LAM

Công an đã xác định năm nghi can trên đều đang là thanh niên cùng trú huyện Kỳ Sơn, gồm: Xồng Bá Ch., Xồng Bá S., Xồng Bá C., Xuồng Bá T., Xồng Bá K.

Như PLO đã đưa tin, em L. có hoàn cảnh khó khăn, nhà ở cách xa trường. Người thân ra ra dựng lều gần trường để em L. ở đi học kiếm cái chữ.

Theo trình báo, khoảng 22g đêm 22-3, có năm thanh niên lạ mặt đến phòng trọ của em L. chơi, tán tỉnh và trêu chọc. Đến 24g đêm cùng ngày, năm thanh niên này kéo em L. ra đường rồi bảo: “Tục bắt vợ của người Mông là phải bắt em L. đi về nhà làm vợ”. Nhóm thanh niên này buộc em L. ngồi lên xe máy rồi chở em L. ra bãi đất trống cách phòng trọ khoảng 1km. Tại đây, em L. bị nhóm thanh niên dùng vũ lực đe dọa rồi thực hiện hiếp dâm.

Lúc này, em L. kêu cứu, một số bạn trọ học nghe tiếng em L. la hét, kêu cứu yếu ớt đã chạy bộ ra nhưng do cách xa, đường đi khó khăn nên không kịp ra cứu em L. khỏi năm tên “yêu râu xanh”. Sau khi hiện hiện hành vi đồi bại cả năm thanh niên bỏ đi về nhà. Em L. về kể lại sự việc với gia đình. Gia đình đã trình báo lên UBND xã Na Ngoi.

Ông Nguyễn Thế Hiền, Hiệu Trưởng Trường THCS Dân tộc nội trú Na Ngoi cho biết: “Công an huyện và công an xã đã đến trường xem học bạ để xác định đúng tuổi của em L. Trường còn khó khăn, chưa đủ nhà ở nội trú cho các em học sinh. Em L. dựng lều trọ học cách khá xa trường. Sau khi sự việc xảy ra, em L. bị sốc, hoảng, sợ nên đã xin tạm nghỉ học một tuần. Với sự động viên, giúp đỡ của giáo viên và các bạn, hiện nay em L đã trở lại trường đi học. Chúng tôi đang tiếp tục động viên, trấn an tâm lý, che chở em L.”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm