Giết người, trốn truy nã cũng người tình

Giết người, trốn truy nã cũng người tình ảnh 1

Nguyễn Ngọc Bảo tại trụ sở công an Hà Nội. Ảnh: Việt Dũng.

Chiều 1/12, Phòng truy nã tội phạm Công an Hà Nội di lý Nguyễn Ngọc Bảo (39 tuổi, quận Hai Bà Trưng) cùng bạn gái Phạm Thị Thu Huyền (36 tuổi, quận Tây Hồ) từ TP HCM về Hà Nội. Bảo là nghi phạm chính trong vụ giết người tại quán ăn trên phố Lê Ngọc Hân (quận Hai Bà Trưng).

Cảnh sát xác định, trưa 19/11, Đặng Quang Minh (33 tuổi) rủ Trương Tùng Bách đến quán bún đậu trong ngõ 8 Lê Ngọc Hân. Lúc Bách đến có Minh cùng Trần Hữu Tuấn Tú (34 tuổi) và Nguyễn Anh Hoa (48 tuổi) ngồi ăn. Minh nói vừa va chạm với Nguyễn Anh Hồ (43 tuổi) ngồi bàn bên cạnh.

Do quen Hồ nên Bách đứng ra xin lỗi nhưng không được chấp nhận. Còn Hồ đã gọi Bảo và Thắng "Nhè" đến, hai bên xảy ra xô xát. Bảo đâm một nhát trúng ngực Tú làm nạn nhân chết tại chỗ, Minh cũng tử vong sau đó, còn anh Hoa bị thương nặng. Sau khi gây án, nhóm hung thủ bỏ trốn. Công an Hà Nội đã bắt được Hồ, còn Bảo và đồng bọn khác bị truy nã

Thượng tá Phạm Ngọc Anh, Phó phòng truy nã trực tiếp cùng trung tá Ngô Đức Minh lần theo dấu vết của Bảo. Cảnh sát xác định, ngay sau khi xảy ra vụ việc, Bảo cùng với người tình đón taxi tới bến xe Nước Ngầm để trốn vào miền Nam.

"Lúc đó, Bảo mang theo khoảng 20 triệu đồng nhưng do còn sớm nên không có xe khách đi vào Nam", thượng tá Ngọc Anh cho biết. Sợ bị phát hiện, Bảo không dám đi máy bay mà đã cùng Huyền đi taxi về Nam Định và lên tàu Thống Nhất. Tới TP HCM, cả hai trốn trong các khách sạn, nhà nghỉ.

12h đêm 29/11, thượng tá Ngọc Anh cùng trung tá Minh bay tới TP HCM, nhưng Bảo và người tình đã về một xã miền núi của huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) thuê nhà trọ. Nghi Bảo mang theo "hàng nóng", tổ công tác đã xin chi viện hai khẩu súng, áo chống đạn và phối hợp với Tổng cục An ninh I, Cục Cảnh sát truy nã.

21h ngày 30/11, nghe tiếng gõ cửa "phục vụ phòng đưa khăn tắm đây", Huyền ra mở, thượng tá Ngọc Anh xông vào khống chế Bảo, khiến tên này buông thõng: "Anh Ngọc Anh à". Trên đường đưa về trụ sở, Bảo bị rối loạn thần kinh vì mới dùng ma túy xong.

Theo cơ quan chức năng, Bảo từng có 4 tiền án về các tội Trộm cắp, Mua bán, tàng trữ ma túy, Cố ý gây thương tích. Anh ta mới ra tù được vài tháng và hiện làm chủ hiệu cầm đồ, chuyên cho vay lãi suất cao. Trước khi gây án, Bảo đang được tại ngoại để làm rõ về hành vi đánh bạc.

Theo Việt Dũng (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm