Giết người cướp tài sản lấy tiền về quê ăn Tết

Cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Dương đang tạm giữ hình sự đối tượng Phạm Văn Dương (tạm trú tại xã Hội Nghĩa, huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) để điều tra về hành vi ‘Giết người” và “Cướp tài sản”.

Chiều 10/1, người dân phát hiện xác một người đàn ông bị đâm chết trong vườn cao su tại ấp Bà Tri, xã Tân Hiệp, huyện Tân Uyên nên lập tức trình báo cơ quan công an.

Các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng có mặt khám nghiệm hiện trường, tử thi. Nạn nhân được xác định là ông Lê Văn Hạ (76 tuổi, người địa phương). Điều tra ban đầu cho thấy, ông Hạ bị chết bởi 4 nhát đâm trước ngực, 1 nhát sau lưng và nhiều thương tích khác trên đầu. Trước thời điểm bị sát hại ông Hạ rời khỏi nhà trên chiếc xe máy máy Super Dream BS: 61N3 – 3333 nhưng khi được phát hiện thì chiếc xe máy và ví tiền của nạn nhân đã biến mất.

Từ những chứng cứ thu thập được, cơ quan CSĐT xác định đây là một vụ án mạng, giết người cướp tài sản. Hung thủ ra tay khá tàn độc và phải là người am hiểu địa bàn nơi đây. Khi các điều tra viên vẫn đang suy đoán, khoanh vùng đối tượng thì một nguồn tin mật báo cho biết, trên địa bàn xã Tân An (huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện một thanh niên lạ mặt đang gạ bán chiếc xe BS: 61N3 – 3333 với giá rẻ.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, một cánh trinh sát tức tốc lên đường đến Vĩnh Cửu và chỉ vài giờ sau đó hung thủ của vụ giết người dã man cướp tài sản đã bị bắt gọn. Danh tính của tên này được xác định là Phạm Văn Dương. Tại cơ quan điều tra, Dương đã thừa nhận toàn bộ hành vi tội ác mà hắn gây ra.

Dương khai, do không có tiền ăn xài và về quê ăn Tết nên hắn đã nghĩ đến việc đi trộm cướp lấy tiền. Biết được ông Hạ có chiếc xe máy mới mua và thường đi ngang lô cao su vắng người nên Dương đã lập kế hoạch chặn đường sát hại nạn nhân để cướp tài sản.

Hiện vụ án đang được Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) công an tỉnh Bình Dương thụ lí điều tra.

Theo Trung Kiên  (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm