Giang hồ gốc Hải Phòng sa lưới cùng vali chứa 18 kg hàng đá

Phòng CSĐT tội phạm về ma túy - Công an TP.HCM phối hợp cùng Cục CSĐT tội phạm về ma túy và Công an quận Tân Bình vừa triệt phá đường dây buôn bán ma túy quy mô lớn do Đỗ Thái Dũng (thường gọi là Toàn, 25 tuổi, quê Hải Phòng) cầm đầu. Cảnh sát đã thu giữ được lượng lớn tang vật gồm 18,5 kg ma túy đá với giá trị lên đến hàng chục tỉ đồng, 120 g heroin, 99 viên thuốc lắc và 565 triệu đồng…

Giang hồ gốc Hải Phòng sa lưới cùng vali chứa 18 kg hàng đá ảnh 1
Đỗ Thái Dũng cùng lượng ma túy đá chứa trong vali bị bắt quả tang.

Dũng tuy còn trẻ tuổi nhưng đã sớm trở thành một tay trùm có máu mặt, chuyên cung cấp ma túy đá số lượng sỉ cho các đường dây buôn bán quy mô tại TP.HCM. Dù một số mắt xích mua bán ma túy của Dũng bị cảnh sát triệt phá và những đối tượng này khai nguồn cung cấp là Dũng nhưng Dũng vẫn tiếp tục điều hành đường dây của mình không ngơi nghỉ với lợi nhuận khổng lồ.
Để đường dây hoạt động trơn tru, Dũng thuê Trần Quang Hưng (35 tuổi, quê Hưng Yên, vốn là một thầy giáo dạy tiếng Hàn) vận chuyển ma túy từ Hải Phòng hoặc các tỉnh khác vào TP.HCM cho Dũng. Thấy lợi nhuận lớn nên Hưng còn rủ thêm bạn thân học chung từ nhỏ là Vương Duy Hiển (36 tuổi, cùng quê Hưng Yên) cùng gia nhập vào đường dây với mình.
Ngoài ra, Dũng kết nạp thêm Võ Xuân Tú (57 tuổi, quê Hà Nội, có một tiền án về tội mua bán trái phép ma túy) vào đường dây của mình.
Mỗi khi có đợt hàng mới do các đầu mối từ Trung Quốc đưa về, Dũng liên lạc với Hưng và Tú đi nhận hàng. Những ngày đầu năm 2016, Dũng hướng dẫn Tú từ Hà Nội đến Hải Phòng gặp một thanh niên để người này giao cho Tú một chiếc vali màu tím cùng với 10 triệu đồng.
Cùng thời điểm này, các trinh sát phát hiện Hưng về quê Hưng Yên gặp Hiển. Hưng giao tiền cho Hiển để Hiển đi mua 0,5 kg ma túy đá với giá 170 triệu đồng của một đối tượng (chưa rõ lai lịch) người cùng quê. Sau đó Hưng chỉ đạo Hiển đi xe khách đem ma túy vào TP.HCM.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng cảnh sát xác định cả Tú và Hiển sẽ vận chuyển ma túy vào TP.HCM cùng vào thời điểm ngày 9-1-2016 nên quyết định cất lưới.
Đúng như kế hoạch, chiều 9-1, Tú đến TP.HCM và thuê phòng nghỉ tại một khách sạn nằm trên đường Tôn Thất Tùng, quận 1 và cất giấu chiếc vali. Cùng thời điểm này, Dũng cư trú tại một khách sạn nằm trên đường Nguyễn Trãi, quận 1 gần với Tú để tiện giao dịch. Ít phút sau, cảnh sát phát hiện Dũng đến khách sạn nơi Tú cư trú, còn Tú thì thuê xe đi về hướng quận Tân Bình. Tuy nhiên, các trinh sát đã nhanh chóng bám theo và áp sát đưa Tú về trụ sở làm việc.
Sau khi Tú rời khỏi khách sạn, Dũng xách chiếc vali màu tím chứa 18 kg ma túy đá đến một nhà hàng trên đường Nguyễn Trãi để ăn uống cùng ba người bạn thì bị các trinh sát ập vào bắt giữ.

Trong khi đó, một mũi trinh sát khác bám theo Hưng và Hiển. Chiều 9-1, Hiển đi xe khách vào tới TP.HCM và đến thẳng một khách sạn nằm trên đường Bà Huyện Thanh Quan, quận 3, có Hưng chờ sẵn ở đó. Gặp nhau xong, cả hai đối tượng đem ma túy đi giao ngay cho các mối ở quận Tân Bình. Trên đường đi thì Hưng và Hiển bị trinh sát bắt gọn cùng tang vật. 

Từ lời khai của hai đối tượng này, cảnh sát bắt thêm ba mắt xích bên dưới là Đào Thị Hồng, Lê Thị Bảo Anh và Nguyễn Tuấn Kiệt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm