Giả làm người mua và người bán VLXD để lừa đảo

Ngày 29/11, cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch Hà cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Sỹ Sơn, 38 tuổi, ở thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà, về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Với thủ đoạn Sơn thường tìm đến những gia đình đang xây nhà, giới thiệu là người của công ty bán vật liệu xây dựng như xi măng, sắt, thép; giá rẻ hơn nhiều so với thị trường và chỉ tính tiền khi vật liệu có tại công trình. Có nơi tiêu thụ, Sơn tiếp tục tìm đến các công ty, cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng để mua vật liệu xây dựng, với các địa chỉ có thật mà mình tìm đến trước đó.

Sau đó, các công ty cho xe chở hàng đến. Trong khi vật liệu xây dựng đang được bốc xuống thì Sơn ra gặp lái xe đề nghị đưa Phiếu xuất kho kiêm hóa đơn bán hàng để vào nhà lấy tiền, lái xe tưởng Sơn là chủ nhà nên tin tưởng giao lại, còn chủ nhà lại tưởng Sơn là người của công ty bán vật liệu xây dựng nên cũng vui vẻ lấy tiền ra trả. Lấy xong tiền, Sơn cao chạy xa bay.

Với thủ đoạn trên, Nguyễn Sỹ Sơn đã lừa trót lọt nhiều vụ, chiếm đoạt hàng chục triệu đồng. Điển hình, ngày 3/11, Sơn đã lừa anh H ở xã Thạch Sơn, huyện Thạch Hà và Công ty TNHH Viết Hải (Thạch Trung, TP Hà Tĩnh) lấy 18 triệu đồng. Hiện, cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch Hà đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

 
Theo X.Lý (CAND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm