Gia Lai: 14 người trên xe công nông bị tông thương vong

Thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, 14 người đều là dân tộc Jarai (là họ hàng cùng trú làng Tơ Vơn, xã Ia Khươl, huyện Chư Păh) ngồi chung trên một chiếc xe công nông đầu dọc đang trên đường trở về nhà sau khi đi đổi công thu hái cà phê ở làng bên cạnh. Khi gần về tới nhà thì bất ngờ bị xe tải BKS 81M-5781 chở đầy gỗ công nghiệp lưu thông cùng chiều tông cực mạnh từ phía sau.

Hiện trường vụ tai nạn 

Cú tông mạnh khiến những người ngồi trên xe văng lên không trung rơi ra lòng đường, xuống taluy đường. Sau khi gây tai nạn, tài xế xe tải hoảng loạn lái xe chạy tiếp khoảng 2 km mới dừng lại. Tại hiện trường vết máu, gùi đi rẫy, vật dụng người bị nạn nằm vương vãi, rải rác dọc đường. Chiếc xe công nông bị gãy làm đôi, phần đầu dính chặt vào đầu xe tải.

Đã có năm nạn nhân tử vong, chín người khác bị thương nặng được đưa vào cấp cứu tại BV quân y 211 Gia Lai. Ngay khi xảy ra tai nạn, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt đưa người bị nạn đi cấp cứu. Tiếng la hét, kêu khóc của người bị thương, người nhà các nạn nhân náo động cả một vùng. Lãnh đạo UBND tỉnh Gia Lai đã đến bệnh viện thăm hỏi các nạn nhân bị nạn, chỉ đạo phía bệnh viện huy động bác sĩ, máy móc tích cực cứu chữa người bị nạn. Bước đầu, UBND tỉnh hỗ trợ các trường hợp tử vong 5 triệu đồng và người bị thương 3 triệu đồng.

 Các bác sĩ đang cứu chữa nạn nhân

Đại tá-BS Võ Văn Khôi - Phó Giám đốc BV Quân y 211 cho biết nhờ cấp cứu tích cực hiện chín người bị thương đã qua cơn nguy kịch.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.