Gây án chết người bên bàn nhậu

Chiều 17-5, Đại tá Trần Mưu, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH - PC45 (Công an TP Đà Nẵng), cho biết PC45 vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Viết Sơn (trú xã Tiên Thọ, Tiên Phước, Quảng Nam) để điều tra, làm rõ hành vi giết người. Ngoài ra, liên quan đến vụ án này cơ quan điều tra cũng tiến hành triệu tập bốn nghi can khác có liên can để làm rõ vai trò đồng phạm.

Trước đó, rạng sáng 16-5, tại khu vực giao lộ Nguyễn Tất Thành và Nguyễn Sinh Sắc (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) đã xảy ra một vụ hỗn chiến giữa hai nhóm thanh niên khiến một người tử vong. Nạn nhân được xác định là anh Bùi Ngọc Sang (quê tỉnh Hòa Bình), nhân viên mới vào làm việc tại một quán karaoke trên địa bàn quận Liên Chiểu.

Nguyễn Viết Sơn - nghi can giết người và hiện trường vụ án mạng. Ảnh: LT

Theo điều tra ban đầu, vào thời điểm trên Sơn cùng Nguyễn Bảo Quốc (ngụ TP Tam Kỳ, Quảng Nam) và hai người nữa đến quán nhậu. Trong buổi nhậu, giữa Sơn và Nguyễn Xuân Kỳ - là bạn cùng quê, đang ngồi nhậu bàn kế bên nảy sinh mâu thuẫn. Kỳ đã dùng tay đánh Sơn nhưng được mọi người can ngăn, sau đó Quốc và Sơn sang bàn của Kỳ để “nói chuyện phải trái” thì bất ngờ bị Sang (ngồi cùng bàn với Kỳ) rượt đánh. Sơn và Quốc bỏ chạy. Sơn chạy vào bếp của quán nhậu rút con dao đưa cho Quốc, còn Sơn thủ sẵn con dao Thái Lan để đánh trả nhóm người của Kỳ.

Thấy nhóm của Sơn trở lại, Sang tiếp tục dùng mũ bảo hiểm lao đến tấn công. Bực tức vì hai lần bị vây đánh, Sơn rút con dao Thái Lan nhọn đâm trúng ngực Sang. Ôm vết thương bỏ chạy gần 200 m thì Sang đổ gục xuống đường, tử vong ngay sau đó. Phía bên kia, Quốc cũng dùng dao đuổi chém nhóm của Kỳ nhưng không đuổi kịp nên quay về. Sau khi gây án xong, Sơn cùng đồng bọn về phòng trọ của Quốc tại phường Hòa Minh nghỉ ngơi.

Nhận được tin báo, PC45 phối hợp Công an quận Liên Chiểu tiến hành khám nghiệm hiện trường, nắm thông tin từ các nhân chứng. Qua rà soát, cơ quan điều tra đã tiến hành bắt giữ Sơn, đồng thời triệu tập làm việc đối với các nghi can liên can. Tại phòng trọ của Quốc, công an thu giữ nhiều vật chứng liên quan đến vụ án. Qua kiểm tra giấy CMND của nạn nhân Sang, cơ quan chức năng nhận thấy có nhiều điểm nghi vấn, có thể là giấy CMND giả để Sang vào làm việc tại quán karaoke. Hiện công an đang điều tra nhân thân của nạn nhân.

Đêm tối vào phòng trọ giết người bán vé số

Vụ án mạng trên xảy ra lúc 22 giờ 30 ngày 15-5 tại một phòng trọ ở khu phố 11, phường Tân Phong (TP Biên Hòa, Đồng Nai). Nạn nhân là ông Nguyễn Văn Đò (45 tuổi) hành nghề bán vé số.

Ngay trong đêm, qua truy xét, Công an TP Biên Hòa đã bắt được nghi can Phạm Hữu Tùng (24 tuổi, quê Thanh Hóa). Tùng là đồng nghiệp bán vé số trên địa bàn phường Tân Phong với ông Đò.

Bước đầu, Tùng khai nhận có mâu thuẫn với ông Đò trong lúc đi bán vé số nhưng chưa giải quyết được. Trong đêm 15-5, Tùng cầm theo dao xông vào phòng trọ của ông Đò đâm hai nhát vào cổ và bụng ông.

Nạn nhân cố gắng chạy ra ngoài kêu cứu nhưng chỉ được hơn 20 m thì gục ngã, tử vong tại chỗ. Cơ quan điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đang tạm giữ hình sự đối với Phạm Hữu Tùng để làm rõ hành vi giết người.

TIẾN DŨNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm