Gã thợ bạc ‘biến’ cùng 50 cây vàng

Theo ông Nguyễn Quốc Trung - đại diện Công ty TNHH Mi Hồng trình báo, Phạm Trí Dũng (ảnh) (41 tuổi, tạm trú quận Gò Vấp) là nhân viên (thợ bạc) của tiệm vàng Mi Hồng hơn 16 năm.
Từ tháng 12-2014 đến tháng 3-2015, kế toán Công ty Mi Hồng đã giao 13 đợt hàng (tổng cộng 509 chỉ vàng loại 18K) để Dũng đánh bóng, gắn hột lại. Ngày 30-3, Dũng xin nghỉ để đi bệnh viện trị bệnh, đến ngày 10-4 thì đi làm trở lại. Tuy nhiên, hôm sau (11-4), Dũng tiếp tục xin nghỉ bệnh nên công ty yêu cầu giao lại số vàng cho nhân viên khác làm. Nhưng sau đó Dũng biến mất, nhân viên công ty đến bệnh viện, nơi cư ngụ tìm kiếm cũng không thấy đâu. Kiểm tra tủ, bàn làm việc của Dũng cũng không thấy số vàng đã giao nên đại diện công ty đến công an trình báo sự việc.

Đồng thời, gia đình hai bên và vợ Dũng khai với công an là không biết trong thời gian qua Dũng bỏ đi đâu. Gia đình cũng mong gặp Dũng để khuyên trả lại số vàng cho công ty.

Ngoài ra, ông Trần Quốc Hưng, chủ DNTN Kim Huyền (quận Gò Vấp), cũng cho biết thời gian qua ông có giao một số vàng cho Dũng làm trang sức, Dũng giao nhận lại đầy đủ nên được ông tin tưởng. Tuy nhiên, mới đây Dũng nhận vàng để làm nhẫn cho ông Hưng còn thiếu lại khoảng một lượng vàng 18K chưa giao thì mất liên lạc.

Công an quận Bình Thạnh đã xác minh nhiều nơi gồm quê quán và nơi tạm trú của Dũng nhưng không thấy tung tích. Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra thông báo đề nghị Dũng đến Đội 8 Phòng PC45 để làm rõ theo nội dung đơn tố cáo.

T.KHUÊ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm