Đường đi của “mẹ mìn” bắt cóc bé sơ sinh

Công an quận 7 đang ráo riết phối hợp với các lực lượng khác truy bắt nghi can gây ra vụ bắt cóc trẻ sơ sinh tại BV quận 7 (Pháp Luật TP.HCMngày 10-1).

Thủ phạm bắt cóc có kế hoạch từ trước

Theo sản phụ NTMT, khi mẹ con chị về phòng thì gặp một phụ nữ khoảng 25-28 tuổi, đeo kính cận, nói giọng miền Nam. Người này cho biết đang chờ chị dâu sinh mổ ở bên dưới. (Trên thực tế BV quận 7 không có phòng sinh mổ nhưng không ai biết nên không nghi ngờ gì.)

Chị T. còn cho biết người phụ nữ này khoe có rất nhiều tiền và còn tặng cho chị một hộp sữa. Chính vì sự tiếp xúc, trò chuyện tự nhiên của người phụ nữ này mà chị T. và người thân không chút nghi ngờ.

Đến sáng 9-1, anh Trương Văn H. là chồng chị T. về nhà lo cơm nước mang lên cho vợ. Chị T. đặt con trên giường để vào phòng vệ sinh rửa bình sữa, khi quay ra thì không thấy con mình đâu nữa. Lập tức chị T. chạy xuống la lên: “Con tôi bị người ta bắt mất rồi”. Ra đến cổng, chị T. hỏi và biết có người phụ nữ bồng theo đứa trẻ vừa thuê người xe ôm tên Hồng chở đi. Lập tức một số bảo vệ và xe ôm gọi điện thoại cho ông Hồng báo người ông chở đi là kẻ bắt cóc thì ông Hồng nói khách hàng của ông đã xuống xe.

Vợ chồng anh H. - chị T. mong ngóng từng giờ từng phút tìm thấy được con. Ảnh: HT

Đường đi của “mẹ mìn” bắt cóc bé sơ sinh ảnh 2

Ông Hồ Văn Hồng - người chạy xe ôm trước cổng bệnh viện được kẻ bắt cóc thuê chở đi. Ảnh: HT

Hành trình lắt léo của kẻ bắt cóc

Ông Hồ Văn Hồng cho biết vào khoảng 8 giờ sáng, ông đang đứng đón khách trước cổng bệnh viện thì có một phụ nữ tóc vàng, đeo mắt kính màu nâu, bịt khẩu trang, trên tay ẵm cháu bé hấp tấp kêu chở về cầu Tân Thuận 2 với giá 30.000 đồng. Trên đường người phụ nữ này liên tục hối thúc ông Hồng chạy nhanh. Khi đến ngã ba Nguyễn Văn Linh và đường rẽ lên cầu Tân Thuận 2 thì người phụ nữ xuống xe.

Theo thông tin từ Công an quận 7, sau khi đến cầu Tân Thuận 2, người phụ nữ tiếp tục ẵm cháu bé đón một xe ôm khác yêu cầu chở đến ngã sáu Cộng Hòa (quận Tân Bình). Tại đây, người phụ nữ này tiếp tục đón thêm một lượt xe ôm nữa đến chợ Trần Nhân Tôn (quận 10), sau đó đi về phía cuối chợ và… mất dấu. Một số tiểu thương tại chợ xác nhận có nhìn thấy người phụ nữ ôm cháu bé với đặc điểm nhận dạng như công an cho biết.

Hiện lực lượng công an đang sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ ráo riết truy tìm nghi can bắt cóc với thủ đoạn chuyên nghiệp, táo bạo này.

TUYẾT KHUÊ

Sở Y tế chấn chỉnh việc ra vào bệnh viện

Ngày 10-1, ngay sau khi sự việc xảy ra, Sở Y tế TP.HCM cử thanh tra xuống nắm tình hình và báo cáo giám đốc Sở để có hướng xử lý. Ngoài ra, Sở Y tế yêu cầu BV quận 7 chấn chỉnh lại công tác an ninh trật tự, kiểm soát sự ra vào bệnh viện theo đúng quy định. Theo thanh tra, một trẻ sơ sinh chưa xuất viện chỉ được đi trong khuôn viên bệnh viện chứ không thể để lọt ra ngoài mà không có giấy xuất viện, đây là cái sai của bệnh viện.

Cũng theo chỉ đạo của Ban giám đốc Sở Y tế TP.HCM, ngày 15-1 tới, Sở Y tế sẽ mời tất cả giám đốc các bệnh viện họp để chấn chỉnh việc này.

DUY TÍNH

Bệnh viện lỏng lẻo và tắc trách?

Theo anh H. - chị T., sau khi cháu bé được sinh ra thì phía bệnh viện không hề đánh dấu gì lên người bé để phân biệt con với các sản phụ khác.

Theo ghi nhận của chúng tôi, trước khi sự việc xảy ra, việc kiểm soát ngoài cổng chính bệnh viện rất lỏng lẻo. Đến sáng 10-1, sau khi sự việc xảy ra, lực lượng cảnh sát trật tự, công an phường, bảo vệ bệnh viện… mới tăng cường đến bệnh viện để tuần tra, kiểm soát an ninh trật tự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm