Đường dây chuyên lừa "sơn nữ" ở Kon Tum bán ra nước ngoài

Ngày 21/11, Cục CSĐT tội phạm về TTXH (C45) cho biết đang chỉ đạo Phòng PC45 Công an tỉnh Quảng Ninh và Công an tỉnh Kon Tum phối hợp điều tra một đường dây mua bán người vừa bị phát hiện. Nạn nhân trong vụ án này là Y.T. và Y.H., hai cô gái sinh ra và lớn lên tại Kon Tum. Tính đến thời điểm bài báo này được đăng tải thì Y.T. và Y.H. vẫn chưa tròn 18 tuổi...

Quá trình lừa dẫn "sơn nữ"

Vụ án bắt đầu từ cuộc điện thoại của một người phụ nữ hiện kinh doanh quán bar - cà phê bên Đông Hưng (Trung Quốc) tên Hương với người cháu ruột là Trần Đức Cường, 21 tuổi, tạm trú tại xã Đăk Xanh (Đăk Glei, Kon Tum). Hương nhờ Cường tìm 2-3 gái để đưa ra Hà Nội bán quán bia với mức lương khoảng 6 triệu đồng/tháng. Hương hứa hẹn sẽ lo mọi chi phí tàu xe và sẽ cho thêm Cường 20 triệu đồng làm vốn.

Sau "bản giao kèo" hôm ấy, Cường đã tích cực đi tìm những người cô gái trẻ có hoàn cảnh khó khăn trong vùng để lừa bịp về một công việc thu nhập cao như Hương hứa. Trong số những cô gái đó có Y.T. và Y.H., là những người cùng huyện Đăk Glei với Cường đã mắc mưu.

Sau khi dụ được 2 cô gái trẻ, Cường liên lạc với Hương, yêu cầu gửi 4 triệu đồng về cho gã có kinh phí tiến hành kế hoạch. Khi nhận được thông báo đã tìm được người, Hương "điều" Ji Pin Hải, tên Việt là Kê Phẩm Hải, 35 tuổi, quê quán trấn Khai Hóa, huyện Vân Sơn, Vân Nam, Trung Quốc tức tốc sang Việt Nam để gửi số tiền 4 triệu đồng vào tài khoản cho Cường.

Hải là chồng cũ của Hương, lại là người vùng quê, thông đạt đường đi lối lại giữa biên giới Việt - Trung, nên Hải có nhiệm vụ sẽ là chiếc "la bàn" chỉ hướng cho Cường đưa 2 cô gái vượt biên giới. Bù lại, Hải được Hương hứa sẽ trả 5.000 nhân dân tệ (trong đó có cả tiền Hải đã chi phí trước cho Cường).

Tối 11/10, sau khi đã nhận được tiền mà Hải gửi cho, Cường lập tức đưa Y.T. và Y.H. ra bến xe Đăk Glei đón xe khách về Hà Nội. Trước khi đi, gã yêu cầu Y.H. và Y.T. tắt hết điện thoại hoặc thay sim, đồng thời không được nói với ai. Sau hơn một ngày ròng rã đi đường, Cường đã đưa hai cô gái ra đến Bến xe Giáp Bát, Hà Nội, rồi tiếp tục đưa hai cô sang Bến xe Mỹ Đình đi tiếp về Quảng Ninh. ở Móng Cái, Hải đang đợi để trở thành "người dẫn đường" đưa Cường và hai cô sang Trung Quốc bằng con đường tiểu ngạch.

Lật tẩy bộ mặt của những kẻ buôn người

Đến lúc này, Y.H. và Y.T. vẫn chưa biết âm mưu của Cường và Hải. Tuy nhiên, vì đến Móng Cái còn quá sớm, lại là ban ngày nên buộc chúng phải để Y.H. và Y.T. dừng chân tại một nhà nghỉ gần biên giới chờ trời tối sẽ lừa đưa hai cô qua Trung Quốc. Đốn mạt hơn, tại nhà nghỉ, một mặt chúng dụ dỗ Y.H. và Y.T. cùng sử dụng "ma túy đá" để dễ bề sai bảo, mặt khác chúng gieo rắc "lưới tình" để tạo lòng tin từ hai cô gái nhẹ dạ, từ đó các cô sẽ phải ngoan ngoãn theo chúng đến bất cứ nơi nào mà chúng dẫn đi. Trong cơn phê "ma túy đá", Hải đã đưa Y. H. về một phòng, còn Y.T. và Cường ở một phòng để "nghỉ ngơi" chờ trời tối...

Cùng lúc đó, Đội KSLH số 2 và Đội Quản lý biên giới Vàng Lầy thuộc Đồn Biên phòng cửa khẩu Móng Cái nhận được tin báo, đã nhanh chóng thiết lập vòng vây, tổ chức lực lượng mật phục tại khu vực bờ sông biên giới chờ các đối tượng hành động. 21h15', các đối tượng đã bị bắt giữ khi đang lên đò vượt biên.

Tại Đồn Biên phòng, các đối tượng bước đầu đã khai nhận về hành vi phạm tội của mình. Cục C45 đang chỉ đạo Phòng PC45 Công an các tỉnh Quảng Ninh và Kon Tum phối hợp điều tra để mở rộng vụ án.

 
Theo Thu Hòa - Trần Xuân (CAND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm