Dùng hộ khẩu giả để mua xe máy trả góp

Thời gian qua các salon mua bán xe máy trên địa bàn huyện An Biên và thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang bị kẻ gian dùng CMND và hộ khẩu giả đến mua xe trả góp, rồi sau đó không thấy vị khách này thanh toán số tiền còn lại của những chiếc xe đắt giá này.

Nhận được tin báo của bị hại, chỉ trong thời gian ngắn, Công an huyện An Biên đã tóm gọn thủ phạm. Đó chính là Nguyễn Văn Giào, 28 tuổi, ngụ ấp Lô 2, xã Hưng Yên, huyện An Biên. Theo lời khai ban đầu của Giào từ ngày 21/2/2011 đến 26/9/2011, Giào đã thực hiện trót lọt 4 vụ dùng CMND và hộ khẩu giả lần lượt đến Salon Honda Kim Điệp chi nhánh ở huyện An Biên và TP Rạch Giá để mua 4 chiếc xe máy trả góp với tổng trị giá trên 150 triệu đồng.

Điều tra mở rộng vụ án, đến chiều 22/3, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện An Biên đã ra lệnh bắt và khám xét khẩn cấp đối với Bùi Văn Tùng, 45 tuổi, chủ tiệm chụp hình và photocopy Bảo Ngọc ở ấp Xẻo Rô, xã Hưng Yên, huyện An Biên về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Ngoài việc làm giấy tờ giả để cho Giào, Bùi Văn Tùng đã nhiều lần làm giả giấy CMND, hộ khẩu và giấy khám sức khỏe cho nhiều người khác để làm thủ tục xin việc làm nhằm qua mắt cơ quan chức năng.

 
Theo Văn Vũ (CAND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm