Đạp nhầm chân ga, đâm máy bay ở Tân Sơn Nhất thiệt hại 1 triệu USD

Theo điều tra ban đầu, tài xế xe chở băng chuyền để đưa hàng lý lên máy bay (thuộc Xí nghiệp thương mại mặt đất Tân Sơn Nhất - TIAGS) khi áp vào máy bay đã đụng vào cửa hầm hàng chiếc Boeing B777 của hãng hàng không China Airlines mang số hiệu CI 782 dự kiến cất cánh lúc 10 giờ 50 sáng ngày 27-8 sang Đài Bắc. Cú va chạm gây hư hỏng máy bay, không gây thiệt hại về người. Nguyên nhân xảy ra va chạm là do tài xế đã đạp nhầm chân ga thay vì đạp thắng
Vụ va chạm khiến hãng này phải hủy chuyến từ sáng tới khuya ngày 27-8. Hãng China Airlines phải điều động máy bay khác từ Đài Loan qua chở khách.
Một nguồn tin tại sân bay Tân Sơn Nhất cho biết TIAGS trước mắt sẽ hỗ trợ nhân lực cùng với đội ngũ kỹ sư của hãng hàng không China Airlines từ Đài Loan qua sửa chữa máy bay. China Airlines cho biết tổng thiệt hại ước tính ban đầu khoảng 1 triệu USD. Chiếc máy bay này có bảo hiểm nên kinh phí sửa chữa có thể sẽ được hãng bảo hiểm chi trả.
Theo nguồn tin này, trước đây cũng đã từng xảy ra vụ việc tương tự, tài xế xe chở dầu đâm vào một máy bay hãng trong nước. Tài xế đã bị xử phạt hành chính, bị đình chỉ công tác và thu hồi chứng chỉ hành nghề. Hiện Cục hàng không Việt Nam và các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm