VỤ CLIP NỮ SINH DÙNG TUÝP SẮT ĐÁNH BẠN

Đánh nhau vì mâu thuẫn trên Facebook

Chiều 12-11, Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) cho biết đã tiến hành xác minh và làm rõ danh tính nhóm nữ sinh dùng tuýp sắt đánh bạn rồi quay clip tung lên mạng gây xôn xao dư luận.

Trước đó, tối 10-11, trên mạng xã hội Facebook lan truyền clip dài ba phút về việc nữ sinh dùng tuýp sắt đánh bạn chảy máu đầu, còn nhiều người khác vây quanh cổ vũ, quay phim. Vụ việc xảy ra tại một đoạn vắng đường Huỳnh Ngọc Huệ (phường An Khê, quận Thanh Khê). Trong clip ghi lại hình ảnh nạn nhân dùng tay che mặt nên bị hai nữ sinh mặc quần đùi áo thun trắng và mặc đồng phục thể thao đánh liên tục vào tay. Tiếp đó, nạn nhân bị bắt quỳ xuống để nữ sinh mặc áo trắng cầm ống sắt trên tay liên tục truy hỏi vì sao dám lên Facebook dọa đánh bốn chai nước Sting vào đầu mình.

Cảnh đánh nhau của các nữ sinh được quay lại và đưa lên mạng. (Ảnh chụp từ mạng)

Khi thấy nạn nhân chảy máu đầu, nhiều người đứng xem đã lên tiếng can ngăn nhưng hai nữ sinh phớt lờ. Trước khi bỏ đi, hai nữ sinh còn quay lại đe dọa sẽ tiếp tục “dằn mặt”.

Công an quận Thanh Khê cho biết bước đầu xác định có bảy người (14-16 tuổi) liên quan đến vụ việc này. Trong đó nhiều em đã bỏ học, ăn chơi lêu lổng, thường xuyên tụ tập gây gổ, đánh nhau. Chỉ có ba em là học sinh đang học tại một trường THCS trên địa bàn quận Thanh Khê. Riêng em bị đánh chảy máu đầu trong clip là ĐTQG (14 tuổi) từng học Trường KĐ nhưng đã bỏ học. Người dùng tuýp sắt đánh G. chảy máu đầu được xác định là LĐHA (15 tuổi, trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu).

Theo Phòng GD&ĐT quận Thanh Khê, nguyên nhân dẫn đến vụ gây gổ, đánh nhau xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân trên mạng Facebook. Trong đó có em NPTN (học sinh Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng) cãi nhau trên Facebook với một số em ở bên ngoài đã bỏ học. Tuy nhiên, tại thời điểm đánh nhau không có mặt TN.

Sau khi phát hiện sự việc, Công an quận Thanh Khê đã xác minh, triệu tập những người trong clip lên làm việc. Đại tá Trần Thanh Hải - Trưởng Công an quận Thanh Khê cho biết: “Do những người liên quan đều trong độ tuổi vị thành niên nên sau khi có kết quả giám định thương tích, chúng tôi sẽ xử lý theo đúng quy định, có thể là xử phạt hành chính hoặc hình sự. Riêng người cầm tuýp sắt đánh bạn có thể bị xử lý về hành vi cố ý gây thương tích”.

Được biết sau khi clip được đăng tải trên mạng gây bức xúc dư luận, ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, đã yêu cầu cơ quan công an làm rõ nguyên nhân vụ việc. Đồng thời ngành giáo dục TP phối hợp với nhà trường xử lý vụ việc một cách khéo léo nhằm vừa đảm bảo tính răn đe vừa mang tính giáo dục.

Mâu thuẫn trên Facebook, một thiếu niên thiệt mạng

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã trưng cầu giám định pháp y để điều tra làm rõ vụ một nhóm thiếu niên do mâu thuẫn trên Facebook đã gây ra án mạng nghiêm trọng.

Khoảng 21 giờ ngày 11-11, tại khu phố 12, thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong (Bình Thuận), Nguyễn Tốt Ty (15 tuổi, trú thị trấn Liên Hương) cùng bốn người bạn ngồi ăn trái cây thì thấy Nguyễn Phong đang đưa bạn gái về nhà. Do trước đó có cãi nhau trên Facebook với Phong nên Hùng rủ cả nhóm trả thù.

Nhóm này phục kích chờ Phong vừa đi ra thì xông vào đánh. Bị tấn công, Phong rút dao mang sẵn trong người chống trả và đâm trúng tim Ty khiến Ty tử vong trên đường đi cấp cứu.

PHƯƠNG NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm