Đánh nghi can để truy xét vụ trộm điện thoại

Trưa 25-10, trên giường bệnh tại Bệnh viện (BV) Đa khoa Xuyên Á, huyện Củ Chi, TP.HCM, chị Lại Thị Thu (23 tuổi, công nhân Công ty Kolltex) kể lại việc bị ông Lý Hồng Văn, công an đồn Khu công nghiệp (KCN) Trảng Bàng, Tây Ninh, đánh đấm tra khảo.

Khi chúng tôi chuẩn bị ra về, vợ ông Văn và đại diện  Đồn công an KCN Trảng Bàng đã đến BV thăm chị Thu. Vị đại diện Đồn công an KCN Trảng Bàng chỉ cho biết ngắn gọn là ông Văn đã bị đình chỉ công tác, đưa về công an huyện (không cho về nhà) chờ xử lý.

Hết đá đến dùng dùi cui đánh

Theo lời kể của chị Thu, chị và một nữ đồng nghiệp tên L. làm việc gần nhau (khâu hoàn thành đóng gói) tại công ty may mặc trên. Ngày 19-10, L. tự tay gửi vào thùng giấy để đồ cá nhân của chị chiếc điện thoại trị giá khoảng 11 triệu đồng. Từ sáng đến trưa chiếc điện thoại vẫn còn, L. còn lấy ra xem ảnh cưới của mình. Chị Thu cảnh báo L. coi chừng mất điện thoại và sau đó kéo hàng đi làm. Đến 15 giờ cùng ngày, L. nói với chị Thu bị mất điện thoại.

Hơn 14 giờ ngày 20-10, ông Lý Công Văn mặc cảnh phục cầm giấy mời xuống công ty đề nghị chị Thu về đồn công an KCN cách đó hơn 500 m. Tại đây chị Thu được đưa lên một phòng trên lầu. “Chỉ mình tôi và chú Văn, chú hỏi tôi có biết vì sao bị mời lên làm việc không. Chú Văn khẳng định tôi là thủ phạm nhưng tôi nói con không lấy điện thoại của L., mong chú điều tra kỹ cho con” - chị Thu kể.

Những vết sưng bầm trên chân chị Thu. Ảnh: TÙNG SƠN

Chị Thu kể do chị không thừa nhận lấy điện thoại nên ông Văn đá vào đùi, vào bắp chuối chân phải rồi tiếp tục đá trúng bụng chị hai cái. Xong ông Văn yêu cầu chị viết tường trình, còn mình thì đi xuống dưới. “Khi trở lên, trên tay chú Văn cầm cây dùi cui. Chú Văn vẫn khẳng định tôi lấy, khi tôi không nhận thì chú dùng dùi cui đánh hai cái vào đầu tôi. Tôi la nhưng không ai nghe” - chị Thu nói trong nước mắt.

Hai giờ tra hỏi

Theo lời chị Thu, lúc chị rời khỏi công ty là hơn 14 giờ, bị ông Văn vừa đánh vừa tra hỏi đến hơn 17 giờ mới được ra về. Về tới công ty, chị lập tức báo với người quản lý việc chị vừa bị công an đồn đánh, vị quản lý lập tức mời Công an huyện Trảng Bàng xuống làm việc. Công đoàn công ty cũng xuống ghi nhận sự việc và chụp ảnh. Công an huyện đã cho một nữ cán bộ đưa chị Thu lên BV huyện Trảng Bàng thăm khám. Tại đây chị Thu được tiêm thuốc nhưng BV không bắt nhập viện. Sau khi về nhà, chị Thu thấy mệt, muốn xỉu nên gia đình đưa xuống BV Đa khoa Xuyên Á ngay trong đêm.

“Đại diện Công an huyện Trảng Bàng xuống thăm và cho gia đình hay đã xem lại camera ghi hình của công ty. Phía công an kết luận Thu hoàn toàn không liên quan đến việc mất chiếc điện thoại của L. Nghe nói L. là cháu ông Văn” - anh Lê Kim Đành, chồng nạn nhân Thu, nói.

Theo lời chị Thu, đại diện Đồn công an KCN Trảng Bàng sau đó đã đến phòng trọ đưa một phong bì tiền nói là phụ giúp viện phí nhưng gia đình không nhận. “Chú Văn cũng đến phòng trọ năn nỉ, xin lỗi gia đình tôi nhưng tôi chỉ muốn được giải quyết đúng pháp luật. Tôi bị oan ức và muốn lấy lại danh dự” - chị Thu nói.

Công an tỉnh sẽ xử lý nghiêm cán bộ công an vi phạm

Tối 25-10, trao đổi qua điện thoại với Pháp Luật TP.HCM, Đại tá Lý Hồng Sinh - Phó Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh cho biết: “Sau khi nhận được phản ánh ông Văn - công an đồn KCN Trảng Bàng đánh chị Thu, ngay trong ngày 20-10, ban giám đốc đã tạm đình chỉ công tác một tháng đối với ông Văn. Công an tỉnh xác định ông Văn đánh chị Thu đã rõ, tuy nhiên muốn xử lý kỷ luật thì phải có thời gian. Công an tỉnh sẽ có hình thức xử lý ông Văn theo quy định, tuyệt đối không có chuyện bao che, dung túng cho sai phạm của cán bộ”.

 Theo Đại tá Sinh, ban giám đốc công an tỉnh đã chỉ đạo Công an huyện Trảng Bàng đến bệnh viện thăm hỏi chị Thu, đồng thời sớm xử lý cán bộ vi phạm.

NGUYỄN ĐỨC ghi

Bệnh nhân Lại Thị Thu nhập viện lúc 22 giờ 25 ngày 20-10 trong tình trạng đau đầu, sưng bầm mặt ngoài đùi phải 15x15 cm, đùi trái sưng bầm 15x25 cm, cẳng chân trái sưng bầm 7x10 cm. Siêu âm bụng và CT đầu không phát hiện bất thường. Bệnh nhân được chẩn đoán chấn thương đầu, bụng và hai chân do bị đả thương. Bệnh nhân đã được xử lý bằng thuốc giảm đau, kháng viêm và trấn an tâm lý. Bệnh nhân sẽ được tiếp tục theo dõi trong vài ngày tới.

BS CKI LÊ TẤN THẠNH, khoa Ngoại cơ - xương - khớp
BV Đa khoa Xuyên Á

Đúng là có việc cán bộ Đồn công an KCN Trảng Bàng đánh nữ công nhân tên Thu. Sau khi nhận thông tin, Công an huyện Trảng Bàng lập tức tiến hành điều tra và bước đầu đã có quyết định đình chỉ công tác cán bộ công an này. Công an huyện cũng đã cử đại diện tới BV gặp gỡ, thăm hỏi sức khỏe của nạn nhân. Muốn tìm hiểu đầy đủ thông tin vụ việc, mời PV sáng 26-10 lên trụ sở công an huyện.

Ông LÊ THÀNH TRUNG, Phó Trưởng Công an huyện Trảng Bàng, Tây Ninh (trao đổi qua điện thoại với Pháp Luật TP.HCM
chiều 25-10)

 PHƯỚC TĨNH ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm