Dàn cảnh đụng xe cướp táo tợn

Sáng 15-2, các trinh sát Công an quận 3-TPHCM đã theo dõi, bắt quả tang một số đối tượng trong một vụ dàn cảnh đụng xe để cướp tài sản người đi đường xảy ra tại ngã tư Văn Thánh - Điện Biên Phủ, phường 22, quận Bình Thạnh - TPHCM.

Nhóm cướp gồm 6 tên đi trên 5 xe máy, khi các trinh sát ập đến, 3 đối tượng đã nhanh chóng tẩu thoát, 3 tên còn lại bị bắt gồm: Lê Thanh Sang (SN 1993, ngụ đường Nguyễn Hữu Hào, phường 9, quận 4 - TPHCM), Lâm Nguyễn Anh Tuấn (SN 1991, ngụ đường Tôn Thất Thuyết, phường 15, quận 4) và Cao Minh Châu (SN 1985, ngụ phường Đa Kao, quận 1 - TPHCM).

Dàn cảnh đụng xe cướp táo tợn ảnh 1

Lê Thanh Sang bị bắt trên đường tẩu thoát

Nhóm cướp này chủ yếu nhắm vào phụ nữ giàu có đi ô tô, người lớn tuổi đi xe máy một mình. Phương thức hoạt động của nhóm này là xé lẻ, không đi nguyên nhóm, mỗi đối tượng cách nhau từ 30 m đến 50 m. Khi phát hiện “mồi thơm”, tên cầm đầu sẽ điện thoại cho các tên còn lại áp sát nạn nhân gây ra vụ tai nạn giả rồi thừa cơ hội cướp tiền, cướp xe.

Sau một thời gian mật phục, theo dõi, các trinh sát đã nắm được lịch trình cũng như thủ đoạn của nhóm này. Theo đó, sáng 15-2, Lê Thanh Sang cùng đồng bọn rảo quanh khu vực đường Vườn Chuối (phường 4, quận 3 - TPHCM) để tìm “mồi”. Thông qua kính chiếu hậu, Sang phát hiện 2 cô gái từ nhà bước ra ô tô đang đợi sẵn, nhóm này tiến tới định đụng vào xe rồi thừa cơ giật túi xách nhưng 2 cô gái cũng vừa lên xe nên phi vụ bất thành.

Sang cùng các tên còn lại xé mỏng đội hình, tiếp tục đi săn “mồi” trên tuyến đường Điện Biên Phủ từ quận 3 về Bình Thạnh. Đến ngã tư Hàng Xanh (quận Bình Thạnh), tên cầm đầu (chưa rõ lai lịch) phát hiện ông Võ Quang Tiến (SN 1959, ngụ phường Cô Giang, quận 1) đi xe Air Blade trong túi bọc nhiều tiền nên bám theo.
Nhận được tín hiệu của đồng bọn, Sang, Tuấn và Châu tăng tốc áp sát ông Tiến. Đến khu vực cầu vượt Văn Thánh (phường 22, quận Bình Thạnh), một tên quay đầu xe nhằm gây ra vụ va quẹt.
Tiếp đến, một tên đụng vào đuôi xe ông Tiến, Sang cũng nhào đến đụng vào hông xe nạn nhân rồi nhanh tay vặn khóa làm xe tắt máy. Đồng thời, một tên khác cũng tông mạnh vào ông Tiến khiến ông ngã rồi thọc tay vào túi quần nạn nhân cướp tiền. Ngay lúc này, các trinh sát Công an quận 3 ập đến bắt nóng Tuấn và Châu. Riêng Lê Thanh Sang bị bắt trên đường tẩu thoát.

Hiện Công an quận Bình Thạnh đang thụ lý vụ án và mở rộng điều tra, truy bắt các đối tượng còn lại trong băng cướp này.

Theo Phạm Dũng (NLĐ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm