Cưỡng đoạt tiền của sinh viên

Theo tài liệu của cơ quan công an, vào tháng 10-2009, Nguyễn Văn Hiệp có mua một máy trắc địa nhãn hiệu Sokiaset trị giá 80 triệu đồng của Công ty TNHH Thái Gia, có trụ sở ở số 173, đường Xuân Thủy, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Vào cuối tháng 4-2010, Nguyễn Văn Hiệp đến trụ sở Công ty TNHH Thái Gia gặp anh Đỗ Quang Cảnh, SN 1985, HKTT tại xã Vĩnh Xá, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên, nhân viên tư vấn bán hàng của công ty này để đổi lại pin. Anh Cảnh cho biết, sẽ báo cáo với Giám đốc công ty giải quyết nhưng Nguyễn Văn Hiệp không đồng ý, hai bên đã xảy ra xô xát.

Trước khi bỏ đi, Hiệp đã dọa đánh anh Cảnh và một số người trong công ty… Ngay hôm sau, Hiệp ngồi uống cà phê với vài người bạn ở gần trường Đại học Mỏ - Địa chất thuộc xã Cổ Nhuế, huyện Từ Liêm trong đó có Bùi Đình Bình. Nghe xong câu chuyện của Nguyễn Văn Hiệp, Bình đã lấy số điện thoại của anh Cảnh từ Hiệp và hứa sẽ tìm gặp anh Cảnh lấy pin cho Hiệp. Khoảng đầu tháng 5, sau khi giả danh một khách hàng mua pin máy trắc địa, Bình hẹn gặp anh Đỗ Quang Cảnh tại một quán cà phê trên địa bàn huyện Từ Liêm. Tại đây, Bình đã nói thẳng với anh Cảnh là đến đòi pin cho Nguyễn Văn Hiệp.

Trong lúc Bình và anh Cảnh đang nói chuyện thì Nguyễn Văn Hiệp xuất hiện và báo cho anh Cảnh biết, do công ty không bảo hành kịp thời nên Hiệp đã phải mua 2 cục pin mới với giá 7.400.000 đồng và yêu cầu anh Cảnh về báo với công ty để thanh toán số tiền trên cho Hiệp. Nếu anh Cảnh không nghe theo sẽ bị các đối tượng đánh và bắt phải bỏ học (hiện anh Cảnh đang học liên thông tại trường Đại học Mỏ - Địa chất). Thực tế, Nguyễn Văn Hiệp đã mua 2 quả pin máy trắc địa mới với tổng giá tiền chỉ là 2.400.000 đồng. Sau đó ngày 6-5, đại diện của Công ty TNHH Thái Gia đã gặp Nguyễn Văn Hiệp và đồng ý bảo hành cho Hiệp 2 quả pin mới và đưa thêm 2 triệu đồng.

Sự việc không dừng lại ở đó, ngày 8-5, đang dắt xe ra khỏi nhà gửi xe của trường Đại học Mỏ - Địa chất, anh Đỗ Quang Cảnh bị Bùi Đình Bình chặn đánh và yêu cầu phải đưa ngay cho Bình số tiền 4 triệu đồng. Anh Cảnh hẹn sẽ đưa tiền cho Bình vào ngày 10-5. Ngay sau đó, anh Cảnh đã đến Trạm Cảnh sát Nông Lâm trình báo sự việc và nhờ cơ quan công an giúp đỡ.

Trưa 10-5, đang nhận 1.500.000 đồng của anh Cảnh tại quán cà phê MusicLeo bên đường Nông Lâm, huyện Từ Liêm, Bùi Đình Bình bị các trinh sát Trạm Cảnh sát Nông Lâm bắt qua tang. Tại cơ quan công an, Bùi Đình Bình đã thừa nhận hành vi cưỡng đoạt tài sản của anh Đỗ Quang Cảnh. Bình khai nhận, Nguyễn Văn Hiệp đã gọi điện báo cho Bình gặp anh Cảnh để lấy 2 triệu đồng tiền “bồi dưỡng”. Khi gặp anh Cảnh, Bùi Đình Bình đã nâng số tiền “bồi dưỡng” đó lên 4 triệu đồng. Được biết, Bình là đối tượng không có nghề nghiệp. Ngay sau đó, Nguyễn Văn Hiệp đã bị Trạm Cảnh sát Nông Lâm bắt giữ.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT CAH Từ Liêm tiếp tục làm rõ.

Theo Vũ Hoàng (ANTĐ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm