Công an dựng lại hiện trường vụ hai phóng viên bị hành hung

Clip công an dựng lại hiện trường vụ hai phóng viên bị hành hung. Hồng Trâm - thực hiện

Thông tin ban đầu, tối 8-6, hai phóng viên Vĩnh Phú và Linh Hoàng đã gửi đơn đề nghị khởi tố vụ án sau khi bị nhóm côn đồ hành hung tại quán cà phê MT (đường Lã Xuân Oai, KP Phước Hiệp, P. Long Trường, Q.9, TP.HCM) khiến cả hai phải nhập viện. Vụ việc xảy ra sau khi báo Giao thôngđăng tải video clip phản ánh tình trạng xe chở cát quá tải hoạt động trên tuyến đường này.

Bên cạnh đó, Ban biên tập báo Giao thông cũng đã có công văn gửi đến Công an TP.HCM và các cơ quan chức năng yêu cầu điều tra, làm rõ vụ việc để bảo vệ quyền lợi của phóng viên.

Ngay trong sáng 9-6, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã gửi công văn đến ông Lê Hoàng Quân – Chủ tịch UBND TP.HCM, kiêm Trưởng ban An toàn giao thông thành phố, đề nghị điều tra, xác minh và xử lí nhóm côn đồ đã hành hung phóng viên báo Giao thông. Công văn này còn yêu cầu các cơ quan chức năng có liên quan cần nhanh chóng xử lí các xe chở cát quá tải hoạt động trên đường Lã Xuân Oai cũng như dứt điểm nạn bảo kê, ngang nhiên hành hung người.

Thực hiện theo chỉ đạo, công an Quận 9 cùng các trinh sát đã đưa hai phóng viên đến hiện trường tiến hành thực nghiệm. Trong suốt hai giờ liền, các điều tra viên đã đo đạc, lấy lời khai nhân chứng, dựng lại hiện trường… tại quán cà phê MT cũng như bờ sông cách đó 500 mét.

Được biết, kết quả của cuộc thực nghiệm này sẽ được tổng hợp để làm cơ sở phục vụ cho công tác khởi tố vụ án.

Hai phóng viên báo Giao thông là Vĩnh Phú và Linh Hoàng đang hợp tác cùng cơ quan điều tra dựng lại hiện trường.
Vết thương trên đầu phóng viên phải khâu 3 mũi do bị côn đồ dùng đá ném vào.
Đại diện công an và viện kiểm sát đang lấy lời khai nhân chứng, ghi chép sự việc.

Cầu Tăng Long, nơi xảy ra vụ hành hung phóng viên. Ghi nhận, khu vực này có rất nhiều xe tải chở cát lưu thông gây bụi mịt mù.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm