Chủ hụi ‘mất tích’, nhiều người ngất xỉu

Đã năm ngày trôi qua nhưng nhiều tiểu thương vẫn thảng thốt. Chị Huỳnh Thị Thủy, tiểu thương bán rau cải ở chợ huyện U Minh, nói: “Tôi bán rau cải mót từng đồng, gom góp hai năm qua được 83 triệu đồng nhưng bà Chín đi mất rồi”. Chị Trịnh Hồng Gòn cũng ở thị trấn U Minh bức xúc: “Tôi bị giật hụi 126 triệu đồng, có người bị giật đến 1,4 tỉ đồng”.

Không chỉ ở chợ huyện U Minh, mà cả các xã như Khánh Thuận, Nguyễn Phích, Khánh Lâm, Khánh Hội cũng có nạn nhân vụ vỡ hụi này.

Theo ông Nguyễn Minh Cà - Chủ tịch UBND thị trấn U Minh, ngay ngày đầu vỡ hụi, người dân đã đến trình báo số tiền bị nợ hơn 18 tỉ đồng. Ngày kế tiếp có thêm 120 người khác đến trình báo. “Thấy số người bị lừa với số lượng tiền quá lớn, chúng tôi chuyển ngay hồ sơ đến Công an huyện U Minh. Theo nắm tình hình trong dân thì vụ này không dưới 50 tỉ đồng” - ông Cà nhận định.

Người bị mất tiền có cả đại gia, vợ con cán bộ, tiểu thương, nông dân, người bán vé số, người rửa chén thuê, có nhiều người đi vay tiền chơi hụi. “Ngày đầu hay tin bà Chín biến mất, nhiều người ở thị trấn ngất xỉu phải đi cấp cứu” - ông Nguyễn Minh Cà nói.

Theo các nạn nhân, bà Chín có hai năm làm chủ hụi từ ít đến nhiều, nhỏ đến lớn và trả tiền đúng hẹn, lãi “khủng” khi mua hụi nên nhiều người lao vào.

Theo người dân, đầu tháng 11, bà Chín có dấu hiệu chậm trả tiền với lý do sắp làm đám cưới cho con trai, hẹn sau 20-11 trả tiền. “Tối 19-11, gia đình bà Chín làm đám cưới cho con thì đến 12 giờ đêm bà đưa cả nhà, kể cả con dâu mới cưới đi mất biệt, bỏ lại một đống nợ nần, cả tiền thuê bàn ghế, rạp, mua cỗ đãi khách” - một người cho hay… một lãnh đạo Công an huyện U Minh, cơ quan đang tiếp nhận đơn tố giác của người dân, nói: “Chúng tôi đã ghi nhận bước đầu bà Chín nợ khoảng 19 tỉ đồng và còn hàng trăm bà con đang viết đơn tố giác...” - ông nói.

TRẦN VŨ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm