Chân dung nghi phạm sát hại cả gia đình tại Hà Nội

Danh tính nghi phạm này được xác định là Nguyễn Văn Kỳ (45 tuổi, ngụ ở xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất). Kỳ bị bắt khoảng 16 giờ 30 cùng ngày khi đang trốn tại địa bàn huyện Phúc Thọ (Hà Nội).

Nghi phạm Nguyễn Văn Kỳ 

Hiện nghi phạm Kỳ đang được cơ quan công an di lý về trụ sở Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45 Công an thành phố Hà Nội) để đấu tranh làm rõ.

Ngoài nghi phạm Nguyễn Văn Kỳ, cơ quan công an còn bắt thêm nghi phạm Cấn Văn Nam. Được biết, cả hai nghi can đều nghiện ma túy và đang bị nhiễm HIV, đều không có nghề nghiệp ổn định và vừa đi tù mới về. Trong đó, Nguyễn Văn Kỳ từng có 3 tiền án và mới ra tù hồi tháng 5-2015 sau khi thụ án về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Nghi phạm Nguyễn Văn Kỳ  (ảnh nhỏ bên trái) đã sát hại  cả gia đình

Một công an viên xã Hương Ngải cho hay, cả hai nghi can trên đều có nhiều lần ăn cắp, trộm vặt tại địa phương và bị công an xã triệu tập nhiều lần.

“Đây là hai đối tượng khiến chúng tôi rất đau đầu. Nhiều hôm 1-2 giờ sáng vẫn phải đi tuần để kiểm tra tình hình an ninh trật tự”, công an viên này cho hay.

Còn tại nơi Kỳ sống, người dân quanh khu vực này đều ngán ngẩm Kỳ. Theo đó, Kỳ từng có hai vợ nhưng đều đã bỏ nhau. Kể từ khi Kỳ ra tù và về đây sinh sống, nhiều người trong làng luôn phập phồng lo sợ.

“Thời gian gần đây, khu vực có rất nhiều đối tượng nghiện hút và trộm cắp, trong đó có Kỳ. Chúng tôi lúc nào cũng lo sợ, sợ bị cướp, bị giết. Nhất là sau khi biết tin về vụ việc này, chúng tôi lại càng lo lắng hơn”, một hàng xóm của Kỳ cho hay.

 

Tình hình ANTT trên địa bàn có nhiều vấn đề phức tạp

Được biết mới đây, Công an xã Canh Nậu đã có thông báo về việc tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã đang có rất nhiều vấn đề phức tạp.

Theo đó, có nhiều đối tượng liều lĩnh, manh động lợi dụng đêm tối không khóa cổng để đột nhập vào nhà lấy cắp các tài sản có giá trị. Nhiều thiếu niên lợi dụng đám cưới rủ rê nhau đánh cờ bạc sát phạt, lợi dụng say xỉn để đánh nhau, có trường hợp phải nhập viện cấp cứu, gây tai nạn giao thông.

Ngoài ra, một số thanh niên hư hỏng, đua đòi ăn chơi dẫn đến nghiện ngập chất ma túy như đập đá, sử dụng chất kích thích gây ảo giác, một số gia đình để con cái đi đánh điện tử rồi trộm cắp chó, mèo về uống rượu.

Công an xã Canh Nậu đề nghị các gia đình, người dân nâng cao ý thức cảnh giác và giáo dục con em mình để khắc phục tình trạng trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm