Chân dung ‘Cu đĩ’, trùm cờ bạc Sở Thùng

Liên quan đến tổ hợp cờ bạc tại Sở Thùng vừa triệt phá (báo Pháp Luật TP.HCM đã thông tin), ngày 11-5, Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM đã ra quyết định tạm giữ đối với 10 nghi can tổ chức đánh bạc. Ngoài đối tượng cầm đầu là Nguyễn Hoàng Kiệt (tự “Cu đĩ”, 43 tuổi), còn nhiều nghi can giúp sức gồm: Lê Quốc Cường, Trần Văn Lộc, Nguyễn Hữu Dũng, Trần Trọng Thành, Nguyễn Văn Nhiều, Lê Thanh Tùng, Bùi Ngọc Châu, Nguyễn Văn Huỳnh và Nguyễn Thế Toàn. Riêng hàng chục con bạc bị bắt quả tang đá gà, chơi tài xỉu tại sòng bạc, Công an quận Bình Thạnh đang lập hồ sơ, củng cố chứng cứ xử lý.

Chuyên án một năm, đánh một ngày

Thượng úy Lư Duy Ngọc, Đội phó Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Bình Thạnh, cho biết để khám phá tổ chức cờ bạc của Kiệt, Công an quận Bình Thạnh đã phối hợp cùng PC45 xác lập chuyên án từ hơn một năm trước.

Từng có nhiều tiền án, tiền sự, dày kinh nghiệm đối phó với công an nên Kiệt sử dụng nhiều thủ đoạn biến sòng bạc của mình thành một “pháo đài” khó xâm nhập. Chỉ cần người lạ tới gần là các đối tượng dữ tợn đã xua đuổi và báo động ngay vào bên trong. Chính vì thế phải mất một thời gian dài theo dõi, Công an quận Bình Thạnh phối hợp cùng Phòng PC45 đưa ra rất nhiều kế hoạch, chuẩn bị phương án để có thể đánh sập tổ hợp cờ bạc này.

Các nghi can bị tạm giữ về hành vi tổ chức đánh bạc. Ảnh: CTV

Nguyễn Hoàng Kiệt, “Cu đĩ”, kẻ cầm đầu tổ chức sòng bạc. Ảnh: CTV

Kiệt tổ chức sòng bạc của mình một cách chuyên nghiệp, vừa là chủ mưu, vừa chuẩn bị sẵn các phương tiện, công cụ cho con bạc tham gia chơi bạc, đá gà. Kiệt tổ chức cho các đối tượng cầm cái trong sòng bạc, đồng thời thuê người làm trọng tài, làm biện tại trường gà. Ngoài các đối tượng cảnh giới công an còn có đối tượng giữ xe, phục vụ đồ ăn uống, cho vay tiền nóng ngay tại sòng.

Khoảng 15 giờ ngày 9-5, khoảng 200 cán bộ, trinh sát của PC45, Công an quận Bình Thạnh, cảnh sát cơ động… đã đồng loạt ập vào từ nhiều hướng, chặn đứng các cửa ngõ ra vào khu vực để đảm bảo không có con bạc nào lọt lưới. Khi lực lượng công an áp sát sòng bạc, các đối tượng bảo kê khóa cửa nhà tang lễ nhưng công an đã chuẩn bị sẵn kềm cộng lực phá khóa vào kịp thời không để chúng phi tang tang vật.Tại thời điểm bị bắt, Kiệt và đồng bọn đã thu được hơn 30 triệu đồng tiền xâu, ngoài ra còn có hàng trăm triệu đồng cùng 70 xe máy, ĐTDĐ và hàng loạt tang vật đã bị thu giữ.

Sẽ giám định “Cu đĩ” bị AIDS hay không

Sở Thùng chuyên thu gom rác, nổi tiếng từ sau năm 1975 là nơi các đối tượng giang hồ, tội phạm và tệ nạn tụ tập. Theo hồ sơ của cơ quan công an, Kiệt lớn lên tại khu vực Sở Thùng. mới 14 tuổi Kiệt đã tham gia trộm cắp, rồi nhanh chóng nổi lên làm trùm khu vực với các tội danh tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy. năm 2006, Kiệt có một tiền án về tội tàng trữ trái phép ma túy nhưng nhờ có “bùa hộ mệnh” là giấy chứng nhận bị bệnh AIDS giai đoạn cuối nên Kiệt được hoãn thi hành án ba lần và cuối cùng được tòa án ra quyết định đình chỉ thi hành án.

Từ đó, Kiệt tỏ ra ngông nghênh không sợ ai. Kiệt được xem như “Chí Phèo”, ai đụng chạm đến là bị chửi, dọa đâm chém. Thậm chí tại sòng bạc của Kiệt đã xảy ra nhiều vụ thanh toán, đánh nhau nhưng không ai dám tố cáo. Với mục đích che mắt thiên hạ, Kiệt dựng lên “nhà tang lễ từ thiện” lúc nào cũng khoe để mai táng cho những người chết vì bệnh AISD hay vô gia cư. Thực chất phần lớn đó là những đệ tử của Kiệt chết vì bệnh.

Trước một đối tượng cáo già, dày dạn kinh nghiệm đối phó, cơ quan công an đã mất nhiều thời gian mới thu thập được chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của Kiệt. Khi thời cơ chín muồi, công an đã ập vào bắt gọn Kiệt và đồng bọn cùng hàng loạt con bạc đều là những tay trộm cướp. Được biết trong quá trình điều tra, công an sẽ đưa Kiệt đi giám định để xác định có phải bị AIDS giai đoạn cuối hay không.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm