Cây cổ thụ bị gió thổi bật gốc, người đi đường tháo chạy

Theo lời kể của người chứng kiến, khoảng 18 giờ trời muốn chuyển mưa, gió thổi rất mạnh. Mọi người chưa kịp định thần thì nghe một tiếng động lớn, quay lại đã thấy gốc cây cổ thụ bên đường bị gió “nhấc” hẳn lên. Cây đổ ngang sang một bên, đè lên một xe ô tô 12 chỗ biển số 53N-9347, nhiều xe máy và làm hư hại một số bảng hiệu các cửa hàng bên đường.

Chiếc xe 12 chỗ bị đè bẹp.Ảnh: Thủy Tiên

Theo thông tin ban đầu, tài xế điều khiển xe ô tô là ông Trần Trung Nghĩa (sinh năm 1961) ngụ tại Quận 7. Lúc này ông Nghĩa đang tấp xe vào lề để mua đồ. Bất ngờ cây xanh bật gốc, đổ xuống đè bẹp xe của ông.

Cùng lúc chị Phan Thị Thảo Hiền đi xe máy lưu thông qua đoạn đường này cũng bị va phải cây. Ông Nghĩa và chị Hiền bị xây xát nhẹ đã được đưa vào bệnh viện ngay sau đó.

Cây đổ ngã đè vào nhà bên đường. Ảnh: Tâm An

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an phường và cảnh sát giao thông đã có mặt tại hiện trường tiến hành điều tiết giao thông. Nhân viên Công ty TNHH Một thành viên công viên cây xanh TP.HCM cũng có mặt để cắt cây, thu dọn hiện trường. Hơn hai giờ đồng hồ sau, hiện trường vẫn còn ngổn ngang cành cây gãy và gốc cây lớn nằm chơ vơ bên đường.

Gốc cây lộ trên mặt đất. Ảnh: Thủy Tiên

Cây cổ thụ bị gió thổi bật gốc, người đi đường tháo chạy ảnh 4
Ảnh: Thủy Tiên

Nhân viên công ty cây xanh thu dọn hiện trường.Ảnh: Tâm An

Xe chuyên dụng được điều đến.Ảnh: Tâm An

Cơn mưa kèm gió giật mạnh chiều 1-7 cũng làm hai cây xanh cao hơn 15 mét, có đường kính khoảng 0,6 mét trước số nhà 170 (đường Quang Trung, P.10, Q.Gò Vấp) bị gãy ngọn. Theo lời các nhân chứng, nhánh cây gãy xuống đã đè lên dây diện bên dưới, làm cho một cột đèn bị xiêu vẹo.

Điều đáng lưu ý, hai cây xanh bị gãy ngọn nằm cạnh bên Trung tâm ngoại ngữ Không Gian. Sự cố trên xảy ra đúng thời điểm các học viên ra về, may mắn là đã không có thương vong về người.

Cây cổ thụ bị gió thổi bật gốc, người đi đường tháo chạy ảnh 8

Sự cố đã khiến khu vực P.10, Q.Gò Vấp bị mất điện hơn một giờ. Giao thông trên tuyến đường bị tắc nghẽn nghiêm trọng.

Cây cổ thụ bị gió thổi bật gốc, người đi đường tháo chạy ảnh 9

Nhận được tin báo, nhân viên của công ty TNHH MTV Công viên xanh đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để xử lí. Tán cây gãy được cưa thành đoạn nhỏ, đồng thời cành lá cũng được thu gom gọn gàng để tránh gây cản trở giao thông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm