Tuyển Nga chính thức có thầy nội

RFU… chừa một lối thoát cho cả hai nên chỉ ký hợp đồng với thầy nội làm HLV đội tuyển quốc gia khi kết thúc vòng loại giải bóng đá châu Âu 2016. Trong khi đó tìm một chiến lược gia ổn định cho tuyển Nga chuẩn bị vòng chung kết World Cup 2018 mà Nga là chủ nhà thì vẫn chưa. Nếu tuyển Nga dưới thời Slutskiy tốt thì hợp đồng sẽ tiếp tục được gia hạn.

Tuyển Nga chính thức có thầy nội ảnh 1

HLV Leonid Slutskyi (bìa phải) cùng ban huấn luyện CSKA Moscow

Dù đã chính thức nhậm chức HLV trưởng tuyển Nga nhưng chiến lược gia 44 tuổi này vẫn dẫn dắt CLB CSKA Moscow, nghĩa là nhiệm vụ tạm thời của ông là “hai trong một”. HLV Leonid Slutskiy vào nghề bằng việc dẫn dắt đội Olympia Volgagrad, Uralan Elista, FC Moscow và Krylia Sovetov Samara trước khi về đầu quân cho đội bóng quân đội CSKA Moscow năm 2009. Dưới sự dẫn dắt của ông đội bóng quân đội này đoạt hai danh hiệu vô địch Nga và hai cúp Nga. Mùa bóng vừa qua CSKA về nhì sau Zenit St Petersburg.

HLV Capello đưa Nga vào vòng chung kết World Cup 2014 chấp dứt 12 năm vắng mặt, nhưng tuyển Nga bị loại ngay sau vòng bảng mùa hè năm qua tại Brazil.

Còn tại vòng loại Euro 2016 hiện nay Nga đang đứng thứ ba bảng G, chỉ được tám điểm sau sáu trận. Sắp tới đây Nga sẽ gặp Thụy Điển vào ngày 5-9 tại Moscow, một thách thức không hề đơn giản với tân HLV Leonid Slutskiy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm