Can ngăn hàng xóm đánh nhau bị đánh vỡ đầu

Chị Bùi Thị Thu Hà kể: “16h chiều 20/3, khi tôi đang ngồi bán hàng ở trước cửa nhà thì thấy chị Thương sống gần nhà tôi cùng hai người phụ nữ khác và một người đàn ông đi vào phía cổng đối diện là nhà bà Vũ Thị Quỳ. Tôi ngồi đó và đoán chuyện không hay xảy ra vì tôi biết trong ngõ chị Thương vào là nhà vợ cũ của chồng chị Thương hiện tại. Tôi nói với những người xung quanh: Cái Thương vào nhà bà Quỳ (mẹ đẻ vợ cũ của chồng chị Thương hiện tại - PV) để cãi nhau.

Chị Bùi Thị Thu Hà sau khi ra viện 

Chị Hà cho biết thêm: “Chỉ một lúc sau, tôi thấy tiếng chó cắn, tiếng cãi cọ nhau rồi hai người phụ nữ nữa cùng chị Thương đang xô đẩy với mẹ con bà Quỳ và một người phụ nữ đánh bà Quỳ. Tôi chạy vào can ngăn. Khi tôi vào, một người phụ nữ cầm guốc bổ vào đầu, vào mặt tôi liên tiếp. Sau đó, mặt mũi tôi bê bết máu và tôi choáng quá nên người nhà và hàng xóm phải chuyển tôi lên bệnh viện để chữa trị”. Mặt và đầu của chị Hà bị thương phải khâu nhiều chỗ.

Chị Nguyễn Thị Dung (SN 1974, sống tại số nhà 309 khu Chi Lăng, phường Quảng Yên) là nạn nhân chính trong vụ đánh người chiều 20/3 cho biết ba chị em cô Thương xông vào nhà chửi bới và tìm con gái chị là cháu P.A “Cháu P.A lúc đó không có nhà nên mẹ con tôi nói không tiếp mấy cô kia. Mẹ tôi có đuổi các chị ấy ra thì các chị ấy xô bà. Tôi hô hoán lên và chị Hà đã đến giúp mẹ con tôi. Chị Hà và mẹ tôi bị đánh phải đi bệnh viện điều trị gần một tuần trời”.

Chị Bùi Thị Hà cho biết: “Tôi thấy nhiều lần vợ chồng chị Thương có va chạm với gia đình bà Quỳ. Bà Quỳ hơn 60 tuổi, thấy mấy người vào hung hăng nên tôi hô hoán mọi người đến can nhưng lúc đó đường vắng, gấp quá nên tôi chạy vào trước thì bị đánh đập dã man như vậy”.

Liên lạc với vợ chồng anh Nguyễn Minh Phương (SN 1972) và chị Lê Thị Thương (SN 1987). Anh Phương cho biết: “Tôi rất đau lòng vì chuyện xảy ra. Thực tế, con gái lớn của tôi với chị Dung là cháu P.A rất hư và đối xử với vợ chồng tôi quá đáng. Cháu P.A và chị Dung thường xuyên chửi bới bố mẹ tôi, vợ tôi bây giờ”.

Chị Thương cho biết: “Sáng 20/3, Cháu P.A gặp tôi đi chợ. Cháu cùng bạn xông vào đánh tôi giữa chợ. Mọi người can ngăn, cháu chạy đi. Chiều, tôi kể lại với chị gái và em gái tôi. Mọi người quyết định sang nói chuyện với mẹ cháu là chị Dung mong chị Dung giáo dục cháu. Tuy nhiên, chị Dung đã đánh em gái tôi nên mới xảy ra chuyện”.

Chị Nguyễn Thị Dung, mẹ cháu P.A cho biết: “Tôi đi chợ bán rau từ sáng sớm, không biết chuyện gì xảy ra với cháu P.A và cô Thương. Sau khi sự việc xảy ra, tôi có hỏi cháu P.A thì cháu nói vì cháu bức xúc cô Thương và anh Phương. Vợ chồng tôi li hôn từ năm 2011, anh Phương không chịu đóng tiền nuôi con theo quyết định của tòa án. Đã thế, anh Phương còn thường xuyên đánh đập mẹ con tôi nên cháu P.A có những hành động dại dột như vậy”.

Chị Hà và gia đình bà Vũ Thị Quỳ đã báo với Công an phường Quảng Yên. Tuy nhiên, sự việc xảy ra hơn 10 ngày nhưng chị Hà và gia đình bà Quỳ vẫn chưa được Công an gọi lên lấy lời khai để lập hồ sơ. Ngày 28/3, công an phường Quảng Yên cho biết sẽ giải quyết vụ việc trong thời gian tới.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm