Bịt mặt, xách búa cướp tiệm vàng giữa ban ngày

Nguồn tin từ Công an huyện Củ Chi, TP.HCM cho biết đang truy bắt nghi can Huỳnh Cao Thắng (32 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) về hành vi táo tợn cướp tiệm vàng Thanh Tuyền II, nằm tại chợ Tân Thông, xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, vào chiều 11-2, tức ngày mùng 4 tết.

Bịt mặt, xách búa cướp tiệm vàng giữa ban ngày ảnh 1
Nghi can cướp tiệm vàng Thanh Tuyền II vào thời điểm chiều mùng 4 tết khi khu chợ Tân Thông còn khá vắng vẻ. Ảnh: HT

Vào chiều 11-2, ông Nguyễn Hồng Thanh là chủ tiệm vàng Thanh Tuyền II đang ngồi một mình bên trong trông coi tiệm thì thấy một thanh niên chạy xe máy, đeo khẩu trang che mặt dừng xe đi vào tiệm.
Trong tích tắc, thanh niên xông thẳng vào tiệm vàng và cầm cây búa đem theo đập thẳng vào tủ kính. Thanh niên này nhanh chóng vơ vét lấy đi một lượng lớn nữ trang đang trưng bày khoảng 15 cây vàng 18K trị giá hơn 300 triệu đồng và chạy ra xe để tẩu thoát.
Sự việc xảy ra quá nhanh chỉ trong vài phút đồng hồ, tuy nhiên ông Thanh đã kịp đuổi theo và hô hoán nhờ người dân xung quanh giúp đỡ. Nghe tiếng kêu cứu của ông Thanh nhiều người nhanh chóng đến hỗ trợ vây bắt kẻ cướp.
Nghi can đã bị ông chủ tiệm vàng cùng người dân bắt giữ khi chưa kịp nổ máy xe bỏ chạy. Ông Thanh đã lấy lại được số vàng gồm 15 cây đã bị cướp như nói trên.
Tuy nhiên, trong khi người dân gọi điện thoại báo cho công an đến thì lợi dụng sơ hở tên cướp đã nhanh chân chạy thoát.
Qua điều tra ban đầu, từ các thông tin chứng cứ thu thập được, Công an huyện Củ Chi xác định nghi can là Huỳnh Cao Thắng, người địa phương. Hiện vụ việc đang được điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm