Bị lừa 17,5 tỷ đồng vì "miếng mồi lãi suất"

Thế nhưng chờ mãi chẳng thấy H. trả nợ, ông N. sinh nghi đi hỏi thăm thì mới hay H. chỉ mới mua được 7 căn nhà, còn căn nhà mặt tiền phía bên kia hẻm và căn nhà nối đuôi nhà H. thì chưa mua được mà như vậy thì không thể hợp thành khu đất rộng 500m2...

H., nhà ngụ trên đường Nguyễn Trãi (quận 1, TP Hồ Chí Minh) và ông N. (ngụ quận 5) quen nhau khá thân thiết. Biết ông N. có nhiều tiền nhàn rỗi, trong một lần ngồi nhậu cùng ông N., H. bộc bạch: "Nhà em chiều ngang 6m, phía sau nhà em có 3 căn hộ. Bên cạnh nhà em là 1 con hẻm cụt, phía bên kia hẻm có 6 căn nhà nhỏ. Nếu như em mua hết 6 căn nhà nhỏ này cộng với 3 căn nhà phía sau nhà em nữa rồi chiếm luôn con hẻm để hợp thành mảnh đất rộng 500m2 mặt tiền đường Nguyễn Trãi thì bán ra sẽ kiếm khối tiền lãi. Anh nghĩ xem có đúng không?".

Ngẫm nghĩ một chút, ông N. gật gù cho rằng H. có đầu óc hơn người vì nếu làm được như vậy khu đất này sẽ rất có giá trị, bán cỡ năm bảy chục tỷ đồng như chơi. "Vậy ý chú mày ra sao?" - ông N. hỏi. H. chậm rãi thưa: "Em thấy anh có nhiều tiền nếu gửi ngân hàng lãi cũng chỉ trên dưới 1%, cho em vay 3% để mua đất, khi bán lại sẽ trả hết cho anh". Thấy H. nói cũng hay, ông N. đồng ý giúp.

Sau đó, H. về hỏi mua 6. căn nhà phía bên kia hẻm nhưng chỉ có 5 hộ đồng ý bán, còn một hộ mặt tiền thì không. Mặc dù tổng số tiền mua 5 căn nhà này chỉ 7,1 tỷ đồng nhưng H. nói dối với ông N. là gần 14 tỷ và vay ông N. 11 tỷ đồng. Ít lâu sau H. thông báo tiếp là chủ 3 căn nhà phía sau nhà H. đã đồng ý bán với giá 6,5 tỷ đồng và hỏi vay ông N. tiếp 6,5 tỷ đồng nữa (thực chất H. chỉ mua được 2 căn phía sau cùng với giá 2,5 tỷ đồng còn căn nhà nối đuôi nhà H. thì người chủ không chịu bán).

Sau khi vay ông N. tổng cộng 17,5 tỷ đồng, H. bảo đang làm thủ tục nhập các nhà và con hẻm lại với nhau. Đã có một công ty đặt hàng mua khu nhà đất này, chậm nhất là đến hết năm 2012 sẽ có tiền. Thế nhưng chờ mãi chẳng thấy H. trả nợ, ông N. sinh nghi đi hỏi thăm thì mới hay H. chỉ mới mua được 7 căn nhà, còn căn nhà mặt tiền phía bên kia hẻm và căn nhà nối đuôi nhà H. thì chưa mua được mà như vậy thì không thể hợp thành khu đất rộng 500m2. Thấy H. dối trá, ông N. yêu cầu trả tiền lại thì H. giao cho ông N. 7 giấy chứng nhận của 7 căn nhà mà H. đã mua.

Về phía 5 hộ phía bên kia hẻm bán nhà cho H., do H. chỉ mới trả tiền mỗi hộ có 200 triệu đồng nên họ đòi lại giấy tờ nhà, nếu H. không trả họ sẽ kiện ra tòa. Do giấy tờ đã nằm trong tay ông N. nên H. đã làm giả 3 giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà và quyền sử dụng đất (gồm 2 căn biệt thự và 1 thửa đất) để thế chấp cho ông N. nhằm lấy lại giấy tờ nhà của 5 căn hộ nói trên.

Để nắm đằng cán, ông N. yêu cầu H. ra công chứng để chứng thực việc thế chấp 3 bất động sản để vay 17,5 tỷ đồng nhưng H. dùng mọi cách để từ chối. Bực tức, ông N. dọa sẽ tố cáo H. đến cơ quan Công an. Đến lúc này H. viết một tờ tự thú đưa cho ông N. xem. Nội dung H. tự nhận 3 giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà và quyền sử dụng đất mà y đưa cho ông H. là giấy giả và xin ông N. cho y từ từ khắc phục hậu quả. Ông N. hỏi tiền vay của ông, H. sử dụng vào việc gì thì y cho biết do làm ăn thua lỗ.

Không thể để kẻ lừa đảo tiếp tục giở trò, ông H. đã làm đơn tố cáo gửi đến Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an TP Hồ Chí Minh và nơi đây đang thụ lý giải quyết. Ông N. buồn bã cho hay, dù H. có bị tù tội hay không thì ông cũng khó có thể lấy lại số tiền đã mất vì ngay căn nhà mà H. đang ở y cũng đã thế chấp ngân hàng để vay gần 10 tỷ đồng. Vậy là thêm một trường hợp bị lừa số tiền lớn mà nạn nhân bị sập bẫy cũng xuất phát từ "miếng mồi lãi suất".

 
Theo P.Tuyền (CAND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm