Bị giật túi hàng hiệu cùng 10.000 USD giữa đường

Ngày 18/9, Đội Phòng chống cướp, cướp giật (Công an Hà Nội) cho biết hai can phạm liên quan vụ việc là Đỗ Minh Tú (20 tuổi, quận Đống Đa) và Nguyễn Văn Dương (25 tuổi, quận Hai Bà Trưng) đã bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra hành vi cướp giật tài sản.

Theo cơ quan điều tra, ít ngày trước đó, trên phố Lý Thường Kiệt, chị Trang khi ngồi sau xe máy đã bị Tú và Dương áp sát giật chiếc túi hiệu Chanel. Nạn nhân công tác trong ngành dịch vụ du lịch cho biết, trong túi có 10.000 USD, gần 40 triệu đồng, 3 điện thoại cùng một sợi dây chuyền vàng, tổng giá trị khoảng 300 triệu đồng.

Bị giật túi hàng hiệu cùng 10.000 USD giữa đường ảnh 1
Tang vật vụ án bị cơ quan điều tra thu giữ. Ảnh: Hà Anh.

"Chiếc túi tôi mua ở nước ngoài giá gần 4.000 USD. Lúc đi đường sợ bị cướp, tôi đã cẩn thận quấn hai vòng dây deo vào tay và để trên đùi..., nhưng việc xảy ra quá bất ngờ...", chị Trang nói.

Một cán bộ điều tra vụ án cho biết, ngày 15/9, khi đang đi trên phố Đinh Tiên Hoàng, Tú bị cảnh sát tóm. Trong người tên này có một chiếc Iphone của chị Trang cùng 5 triệu đồng. Tối hôm đó, Dương bị bắt trên phố Kim Mã trong lúc ăn lẩu với bạn gái.

Tại cơ quan điều tra, Tú và Dương thừa nhận đã gây ra vụ cướp trên. Chúng bám theo xe của chị Trang suốt quãng đường dài trong nội thành. Tiền và tài sản cướp được cả hai chia đôi. Riêng khoản 10.000 USD, Tú ngồi sau đã "ăn mảnh", giấu riêng rồi đem gửi người thân. Còn chiếc túi xách hàng hiệu, một trong hai tên đưa cho bạn gái dùng.

Hiện, cảnh sát đã thu được chiếc túi, 15 triệu đồng cùng hai chiếc Iphone... Tú từng có một tiền án về tội tàng trữ ma túy, Dương đã có thời gian bị vào trường giáo dưỡng.

Theo Hà Anh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm