Bị con dâu đầu độc, cả gia đình suýt mất mạng?

Vụ việc trên xảy ra vào chiều ngày 13/10 tại gia đình ông P.N.T (47 tuổi ngụ tại Cần Giuộc, Long An). Trước đó, do gia đình bận công việc nên ông Th. nhờ cô con dâu sống gần nhà qua nấu dùm món vịt kho xả cho bữa cơm chiều.
Đến bữa cơm, mặc dù đã mời con dâu qua ăn cùng nhưng cô này nhất quyết từ chối, đồng thời không cho chồng và con qua ăn.
Gần một giờ sau khi ăn, cả năm người, gồm ông T và vợ, anh V (con rể) và hai đứa cháu 16 tuổi đều có các triệu chứng chóng mặt, đau bụng, nặng ngực, nôn ói… 
Nghi ngờ cả nhà bị ngộ độc, ông T. xuống bếp lục tìm thì phát hiện một bao thuốc diệt chuột phosphite còn nằm dưới sàn bếp. Tá hỏa, ông hô hoán rồi nhờ bà con lối xóm chuyển cà nhà đến bệnh viện địa phương cấp cứu. Ngay sau đó, cả gia đình được chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy.

BS Đỗ Thị Ngọc Khánh, khoa Bệnh Nhiệt đới, bệnh viện này cho biết: “Ông T khẳng định cả gia đình bị đầu độc bằng thuốc diệt chuột Phosphite. Kết quả xét nghiệm cũng cho thấy các bệnh nhân đều có hàm lượng kẽm trong máu cao hơn mức bình thường. Chất độc này trùng với loại độc tố có trong thuốc diệt chuột nói trên.”

Sau khi được điều trị tích cực, hiện tình trạng của cả năm bệnh nhân tạm thời ổn định. Tuy nhiên, khả năng biến chứng sau này, BS chưa tiên đoán được.

Được biết, trước đó gia đình ông T. có xảy ra mâu thuẫn tranh chấp tài sản giữa bố mẹ chồng và vợ chồng con trai. Khi mâu thuẫn trên đang dần lắng dịu thì sự việc này bất ngờ xảy ra. Nhiều khả năng đây là một vụ đầu độc để trả thù.

Thông tin ban đầu được biết, cơ quan công an huyện Cần Giuộc đang tạm giữ người con dâu để tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.
Theo Vân Sơn (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm