Bị bệnh hoang tưởng, người đàn ông tự thiêu

Bà L.T.G. (68 tuổi, mẹ nạn nhân) cho biết, nạn nhân L. bị chứng bệnh thần kinh, tâm lý thường không ổn định. L. thường có biểu hiện hoảng hốt, lo sợ có ai đó cầm dao đuổi giết. Cũng theo bà G., buổi trưa trước khi xảy ra sự việc, lạc đóng hết cửa nhà và ở bên trong, không cho ai vào. “Cách đó mấy năm, nó từng 2 lần uống thuốc sâu tự tử nhưng được người nhà phát hiện, kịp thời đưa đi cấp cứu nên giữ được mạng. Biết nó bị bệnh, nhưng gia đình nghèo quá, không có điều kiện đưa đi khám. Không ngờ, lần này nó lại làm việc dại dột tìm đến cái chết” – bà G. bật khóc.

Theo ông Phạm Ngọc Hưởng (58 tuổi, hàng xóm), khi phát hiện cháy tại nhà nạn nhân, ông cùng hàng chục người chạy sang ứng cứu, tuy nhiên toàn bộ cửa nhà đều bị khóa chặt, lửa bốc cao trùm cả ngôi nhà. Hàng chục người ra sức phá cửa, múc nước dập lửa, nhưng khi khống chế được ngọn lửa thì anh L. đã tử vong.

Ông Ngô Tiến Xếp, trưởng thôn cho biết, L. có biểu hiện bị bệnh thần kinh nhiều năm nay, đã nhiều lần vô cớ lấy quần áo của người nhà ra đốt. Tuy nhiên, gia đình nạn nhân L. có 2 người con, lại thuộc diện hộ nghèo của thôn. Vợ nạn nhân cũng bị bệnh nặng, hàng ngày phải đi lượm ve chai bán kiếm tiền, cuộc sống rất khó khăn nên không có tiền đưa L. đi điều trị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm